Đoàn du khách Việt gặp tai nạn trên cao tốc ở Đài Loan đã về nước

11/10/2017 - 09:46
Đại diện công ty du lịch TST tourist cho biết, tối 9/10, đoàn khách Việt Nam gặp tai nạn trên đường cao tốc ở Đài Loan (Trung Quốc) đã về nước an toàn. Nữ du khách bị gãy xương mu bàn chân cũng đã tháo băng bột và mang giày.
Ngày 10/10, TST tourist đã có thông tin chính thức về vụ việc đoàn khách gặp sự cố tại Đài Loan trong hành trình tham quan 5 ngày 4 đêm (từ ngày 5-9/10).

Theo đó, đoàn khách gồm 51 người và 2 hướng dẫn viên tham quan Đài Loan từ ngày 5-9/10. Khi sang Đài Loan, đoàn khách được chia thành 2 nhóm, di chuyển trên 2 xe ô tô. Vào lúc 10 giờ 20 phút sáng ngày 5/10, khi di chuyển trên đường cao tốc thì xe ô tô chở nhóm khách gồm 24 người va chạm với xe container cùng chiều phía trước.

Cú va chạm khiến cho tài xế chở đoàn du khách bị gãy chân bên phải, vỡ xương chậu. 11 du khách bị chấn thương được đưa vào bệnh viện. Trong đó, đa phần các du khách bị chấn thương phần mềm. Riêng có một nữ khách tên Nghê Thị Tâm bị gãy xương mu bàn chân. Sau đó được bó bột để cố định, di chuyển bằng nạng.

Sau sự cố, những du khách còn lại được đưa về nhà hàng để dùng bữa trưa. Sau đó, đoàn đã đổi xe và tiếp tục chương trình tham quan.

hinh-anh-doan-khach-lam-thu-tuc-tai-san-bay-dai-loan-chuan-bi-ve-viet-na.jpgĐoàn khách đang làm thủ tục tại sân bay Đài Loan để về nước - Ảnh: TST tourist cung cấp


Theo đại diện của TST tourist, sự cố là việc ngoài mong muốn. Sau khi sự cố xảy ra, hướng dẫn viên của công ty thường xuyên hỗ trợ du khách, báo cáo và cập nhật tình hình khách qua hình ảnh về bộ phận điều hành, lãnh đạo công ty để đảm bảo công tác hỗ trợ và giúp đỡ du khách kịp thời, nhanh chóng, hiệu quả.

Ngoài ra, các đối tác của TST tourist tại Đài Loan là Han Hsiang Travel và Bảo hiểm AIG cũng đã hỗ trợ, thăm hỏi các du khách là nạn nhân trong vụ tai nạn; thực hiện các thủ tục để hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân. Tòan bộ chi phí viện phí tại Đài Loan được TST tourist chi trả.

Cũng theo đại diện của TST tourist, đến ngày 8/10, nữ du khách Nghê Thị Tâm đã tự tháo băng bột và mang giày đi bình thường. Vào lúc 10 giờ tối ngày 9/10 tất cả du khách trong đoàn đã về đến Việt Nam an toàn.

Trong ngày 10/10, TST tourist cũng đã có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch TPHCM báo cáo về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm