Độc đáo bánh trung thu hoa nhân đậu đỏ

15/08/2017 - 16:46
Một chiếc bánh trung thu có màu sắc cuốn hút được bắt hoa tỉ mỉ sẽ khiến bạn không thể làm ngơ.

Nguyên liệu:

Vỏ bánh : 35g bột mì đa dụng có độ đạm protein từ 10-11%, 300g đường ngô, 400g đường cát, 350g nước, lòng đỏ trứng muối, dầu ăn và một ít màu thực phẩm, khuôn cắt, khuôn nhấn.

Cách nấu nước đường: Nấu nước và đường cát ở lửa nhỏ, khi sôi tim để lửa vừa nấu trong 12 phút, sau đó cho đường ngô vào nấu thêm 7 phút ở lửa vừa. Lưu ý trong quá trình nấu không được khuấy vì sẽ bị lại đường.

Nhân: 250 g đậu đỏ, 90 - 100g đường, 100g dầu ăn, 10g bột mỳ 3g bột bánh dẻo, 40g mạch nha.

Sên nhân: Đậu đỏ rửa sạch nấu chín. Đường đậu cho vào máy xay nhuyễn,  lọc qua rây bỏ xác đậu. Cho hỗn hợp lên chảo bắt đầu sên, cho từ từ 1/2 lượng dầu ăn vào, sau đó cho mạch nha vào quấy đều, mạch nha rất dính nhưng cho vào chảo sẽ từ từ tan chảy. Khi hỗn hợp bắt đầu ráo, hoà tan 1/2 lượng dầu còn lại, bột mỳ, bột bánh dẻo cho vào chảo sên tới khi nào hỗn hợp trở thành 1 khối dẻo là được. Thử hỗn hợp nhân đã đạt chưa bằng cách khi nhân còn nóng vo thành 1 viên nhỏ, nếu viên nhân có thể đứng thẳng, không xệ xuống là được. Cho lòng đỏ trứng muối vào trong nhân, vo lại. Lưu ý: Sên nhân ở lửa vừa đảo đều tay.

Cách làm:

Chuẩn bị các nguyên liệu như nhân đã sên (có thể thay thế bằng nhân hạt sen), nước đường, trứng muối, dầu ăn, bột và khuôn bánh.
Làm vỏ bánh : 23g nước đường, 4ml dầu ăn, cho một ít màu thực phẩm vào khuấy cho tan đều, sau đó mới cho bột mì vào trộn đều. Sau đó nhồi bột nhanh tay, không nhồi lâu bột sẽ dai. Để bột nghỉ 10 – 15 phút mới cán bột.
Cán bột tạo hình bánh.
Cho nhân vào bên trong bột.

Vo bột lại thành khối hình tròn.

Sử dụng một ít bột áo lót khuôn để không bị dính và đóng vào khối bánh tạo hình.

 

Bột tạo hình trên bánh cũng là bột vỏ bánh nhưng pha màu khác để trang trí bánh.

 

Dùng khuôn để tạo hình những cánh hoa

 

Uốn lại thành từng bông hoa và trang trí trên bề mặt bánh. 
Nướng bánh làm 2 lần: lần 1 nhiệt độ 70 độ C trong vòng 10 phút, lần 2 nhiệt độ 150 độ C trong 20 phút. Lưu ý 5 phút xoay bánh 1 lần, đặt bánh ở khay cuối cùng của lò nướng và phủ 1 lớp giây nến lên bề mặt để bánh không bị phai màu.

Thực hiện : Hà Hải – Tiệm bánh Madi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm