Độc giả khắp nơi không chỉ hào hứng 'khoe' giọng thi đọc truyện 'Hạnh phúc gia đình'...

05/06/2018 - 15:54
Các tác giả dự thi tháng đầu tiên đều có chung nhận xét: Cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức là sân chơi bổ ích và lý thú, là cơ hội để các bạn được “khoe” giọng của mình. Qua mỗi câu chuyện, họ thấm thía hơn về những bài học đạo đức, giá trị gia đình và hy vọng sẽ lan tỏa tình yêu thương gia đình tới người nghe.

Ngay khi cuộc thi vừa mới phát động vào đầu tháng 5/2018, Ban tổ chức đã nhận được 3 tác phẩm audio dự thi của các độc giả: Thu Phượng (Hà Nội), Lê Thị Minh (Thái Nguyên) và Trần Yến Thu (Cần Thơ). Những tác phẩm đầu tiên gửi đến Ban tổ chức, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên mới chỉ dừng lại ở bản thu giọng đọc thô, chưa có nhạc nền, còn khá nhiều tạp âm, có đoạn đọc còn vấp…

 

Những bản thu audio gửi đến Ban tổ chức sau đó ngày càng được đầu tư hơn, nhiều bản thu công phu, phong phú, sinh động, thể hiện đa dạng kèm nhạc nền, hình ảnh minh họa… Nhiều tác giả không chỉ gửi 1 bài mà còn tham gia đọc tất cả tác phẩm gợi ý của tháng 5.  

ung-dung-ghi-am-1522628908.jpg
Sử dụng thu âm qua điện thoại smartphone là cách làm của hầu hết các tác giả dự thi. Ảnh minh họa
 

Sơ kết cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" tháng 5, Ban tổ chức đã nhận được hàng chục bản thu audio của độc giả khắp mọi miền đất nước. Thành phần tham dự cuộc thi cũng rất phong phú: từ công nhân, giáo viên, sinh viên cho đến các giọng đọc khá chuyên nghiệp, từng tham gia cộng tác với đài phát thanh địa phương, ghi âm cho các chương trình truyền thông…

 

Theo chia sẻ của các tác giả, cuộc thi này là sân chơi bổ ích và lý thú, là cơ hội để các bạn được “khoe” giọng của mình. Qua mỗi câu chuyện, họ thấm thía hơn về những bài học đạo đức, giá trị gia đình và hy vọng sẽ lan tỏa tình yêu thương gia đình tới người nghe.

555.jpg
Cuộc thi đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhận tác phẩm dự thi từ 1/5 đến 31/10/2018.

 

Bạn Trúc Đào (sinh viên năm 2 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM) tâm sự, để có một bản thu âm ưng ý, với phương tiện là chiếc smartphone, bạn đã phải đợi đến đêm khuya, khi không gian xung quanh yên ắng và tĩnh mịch, bạn mới bắt đầu thể hiện giọng đọc của mình. Trúc Đào cho hay, mỗi lần đọc truyện và thu âm là cơ hội để bạn trau dồi và rèn luyện âm vực, giọng nói của mình ngày một truyền cảm hơn.

Nghe chia sẻ của bạn Trúc Đào về cuộc thi:

Còn bạn Bùi Thị Hảo (Hà Giang) thì tâm sự: “Từ bé em đã rất thích đọc truyện, luôn mong ước được làm phát thanh viên. Hồi đi học, em hay tham gia các chương trình phát thanh của trường. Nay đi làm, em ít có cơ hội được thể hiện giọng đọc của mình. Có người bạn của em công tác ở Hội phụ nữ địa phương cho em hay, Báo Phụ nữ Việt Nam đang tổ chức cuộc thi đọc truyện. Vậy là em hào hứng tham gia liền. Em không dám nghĩ mình sẽ đạt giải gì từ cuộc thi nhưng chỉ cần được đọc, được chia sẻ giọng đọc của mình với bạn đọc khắp cả nước qua kênh truyền thông của Báo là em cảm thấy vui và hạnh phúc lắm rồi".

Bạn Hảo còn "bật mí", để audio của bạn không lẫn tạp âm, buổi trưa khi cả cơ quan đã nghỉ, bạn vào nhà vệ sinh đóng kín cửa để…ghi âm bằng điện thoại, sau đó mới chèn nhạc nền cho sinh động. “Nhiều lúc, vừa đọc vừa… run vì sợ nếu chẳng may có người vào nhà vệ sinh nghe được”, bạn Hảo kể.

Ban tổ chức đang khẩn trương làm việc để tìm ra 3 tác giả đọc truyện "Hạnh phúc gia đình" xuất sắc nhất của tháng 5 để trao giải tháng.

Mời bạn đọc tiếp tục gửi tác phẩm dự thi tháng 6 về địa chỉ email: doctruyenpnvn@gmail.com, với 3 truyện được BTC gợi ý: Chúng ta là người một nhà; Giọt nắng trong nhà hàng; 'Đòi' lại được không, trái tim ở trọ?

Bạn truy cập http://phunuvietnam.vn/cuoc-thi-doc-truyen-hanh-phuc-gia-dinh.html để biết thêm thông tin chi tiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm