Dốc sức bảo mật cho đề thi THPT quốc gia 2017

21/06/2017 - 07:22
Bằng nhiều cách thức khác nhau như thuê phà riêng, máy bay thương mại chở đề thi, lập đường dây nóng… nhưng các địa phường đều chung mục đích là bảo mật một cách tốt nhất đề thi THPT quốc gia năm nay.
Các địa phương dốc toàn lực để bảo đảm cho kỳ thi quốc gia tốt nghiệp THPT 2017 
ảnh minh họa 

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Đà Nẵng, địa điểm in sao đề thi đã bảo đảm 3 vòng độc lập, cách ly, đáp ứng yêu cầu bảo mật, phòng chống cháy nổ. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Đà Nẵng bố trí xe chữa cháy tại các điểm in sao đề thi và chấm thi, nhất là trong tình hình thời tiết nắng nóng đang diễn ra trên địa bàn. Theo số lượng học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã bố trí 25 điểm thi, điều động hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia thực hiện các nhiệm vụ tại điểm thi. Trong đó, có 788 cán bộ, giáo viên của các trường THPT; 491 cán bộ, giảng viên của Đại học Đà Nẵng; 97 cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Thể dục-Thể thao Đà Nẵng.

Sở GD & ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, toàn tỉnh có 13.000 thí sinh THPT quốc gia tại 28 điểm. Điểm in sao đề được đặt tại Đại học Nha Trang với khu biệt lập với dàn máy in siêu tốc, máy in tự đếm và luôn có máy phát điện của ngành điện lực túc trực 24/24. Có 3 vòng bảo vệ trong và ngoài. Mọi hoạt động in sao đề thi đều được camera an ninh, ghi âm giám sát và không bất kỳ thiết bị truyền dẫn thông tin nào từ trong ra ngoài và ngược lại đảm bảo đề không bị lộ. Sở huy động 1.000 người phục vụ kỳ thi.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở GD&ĐT cho biết, đã chuẩn bị phương án vận chuyển đề thi, bài thi THPT quốc gia bằng máy bay ra huyện Côn Đảo để đảm bảo an toàn. Đối với các điểm thi trong đất liền, việc vận chuyển đề và bài thi về vào cuối mỗi ngày thi. Riêng huyện đảo Côn Đảo, đề thi vận chuyển ra bằng máy bay và hết đợt thi, máy bay chở bài thi và đề về. Tỉnh đã lên phương án và lực lượng công an tỉnh cũng sẵn sàng để bảo vệ an toàn, bảo mật đề và bài thi. Năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Tỉnh có 18 điểm thi ở thành phố, huyện với 468 phòng thi. Riêng huyện Côn Đảo có một điểm thi với 4 phòng thi đặt ở THCS-THPT Võ Thị Sáu. 

Sở GD & ĐT tỉnh Bình Dương thuê một lầu của khách sạn 5 sao để in sao đề thi và cho những cán bộ thực hiện ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Năm nay, tỉnh có hơn 10.000 thí sinh.

TPHCM, dưới sự chỉ đạo của UBND TP, Sở GD-ĐT phối hợp chặt chẽ với Công an A83 để đề thi được bảo mật tuyệt đối. Đặc biệt, thành phố sẽ bố trí phà chuyên chở đề và bài thi đến điểm thi trường THPT An Nghĩa huyện đảo Cần Giờ. Cũng tại điểm thi này, nhà trường sẽ lo ăn uống các buổi trưa cho thí sinh để các em đảm bảo sức khỏe, không phải di chuyển xa.

 Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM  cho biết: TPHCM có số lượng điểm thi rất lớn nên việc sao in đề thi cực kỳ vất vả do số lượng đề thi in rất nhiều so với những năm trước. Điều này đòi hỏi phải chuẩn bị tỉ mỉ, máy móc và bao bì đầy đủ hơn, chính xác hơn với những quy trình chặt chẽ…Để phục vụ cho kỳ thi này, thành phố đã huy động hơn 12.000 người, trong đó có khoảng 10.000 cán bộ coi thi, giám sát, thanh tra thi.

Tại Kiên Giang, đề sẽ được chuyển ra đảo Phú Quốc trên một chuyến bay thương mại. Năm nay, Kiên Giang có 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia với 25 điểm thi. Riêng huyện đảo Phú Quốc, tỉnh bố trí 2 điểm thi.

Tỉnh Cà Mau,

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm