Đổi gió cuối tuần cho gia đình với 'Hội mít Sơn Đông 2019'

13/06/2019 - 14:30
1 ngày cuối tuần được thiết kế chi tiết, hấp dẫn cho cả người tổ chức và người tham gia, nhất là những fan của mít mật, mít dai xứ Đoài, đó là Hội mít Sơn Đông 2019.

Các lãnh đạo xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) nhận thấy xã mình có rất nhiều mít và mít ăn rất ngon nhưng chưa được quảng bá tốt, chưa có thương hiệu riêng của Sơn Đông, nên số lượng và giá thành chưa cao. Với mong muốn giúp bà con phát triển kinh tế, lãnh đạo xã mong muốn tổ chức hội thi mít để quảng bá, tạo thương hiệu cho xã mình. Người dân, nhất là người phụ nữ Sơn Đông giờ đây có thể phát triển, tự chủ và tăng vị thế kinh tế, cũng là giúp các chị cảm thấy tự tin hơn về bản thân mình, tránh lệ thuộc vào người chồng.

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên (Csaga) đã tổ chức nhiều hoạt động tại một số điểm ở thị xã Sơn Tây trong 3 năm qua để góp phần làm thay đổi vấn đề bạo lực giới ở đây, giúp nhiều phụ nữ thoát khỏi tình trạng bị bạo lực và có thể xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

Hội thi “Trái mít ngon, an toàn xã Sơn Đông lần thứ nhất” đã diễn ra vào ngày 2/8/2018 với có 18 đội từ 18 thôn tham gia. Năm nay, hội thi lần thứ 2 sẽ được Csaga kết hợp cùng xã Sơn Đông tổ chức vào ngày 30/6.

 

mit-17-6.jpg
Chương trình Hội mít Sơn Đông 2019

  

Chỉ với 650 ngàn đồng/người, bạn và người thân, bạn bè sẽ có 1 ngày khám phá mít Sơn Đông cùi dày, ít sơ, giòn, vàng và có vị ngọt đậm, mùi thơm cuốn hút; tham quan đền cổ Măng Sơn thờ Đức Thánh Tản Viên; tham quan vườn mít, vườn nuôi ong; thưởng thức các món đặc sản Sơn Đông; cùng nhảy Zumba giải phóng stress; xem trình diễn làm nến; tha hồ chọn mít, mật ong, bánh tẻ… ngon, an toàn về làm quà.

Trong ngày 30/6, bạn còn có cơ hội gặp gỡ rất nhiều bà con Sơn Đông, nhất là những người phụ nữ đang ngày càng tự tin, vui vẻ và hạnh phúc trong các trò chơi dân gian cung cấp kiến thức về bạo lực gia đình (BLGĐ), có thể giúp nâng cao nhận thức cộng đồng, của nam giới và của chính chị EM về BLGĐ. Từ đó hướng đến việc tạo môi trường an toàn cho người phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là những người phụ nữ đã bị BLGĐ.

Bạn có thể hiểu hơn về những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường, giúp lan tỏa thông điệp về những phụ nữ đã vượt lên hoàn cảnh để phát triển kinh tế của chính mình, gia đình và địa phương, giúp họ tự tin vào bản thân. Được cung cấp kiến thức về BLGĐ, người tham dự có thể nhận biết các hành vi BLGĐ, biết cách nhờ trợ giúp. Từ đó xây dựng được môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em và báo cáo những vụ BLGĐ tới các cấp có liên quan và tìm sự hỗ trợ cần thiết. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm