Đón 3 bé thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại trung du miền núi phía Bắc

04/12/2016 - 16:17
Với sự trợ giúp của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Quốc gia, 3 em bé đã ra đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện đầu tiên của các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.
Bác sĩ Hà Hải Bằng, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản (BV A Thái Nguyên), cho biết, sáng 4/12, BV đã đón 3 em bé đã được ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (TTON). Đây cũng là 3 em bé đầu tiên ra đời nhờ kỹ thuật này tại khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Trường hợp đầu tiên là vợ chồng chị Chu Thị Huyền - anh Dương Mạnh Cường (ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Vợ chồng họ hiếm muộn đã 6 năm, chạy chữa nhiều nơi nhưng chưa có "tin vui". Tháng 3/2016, vợ chồng chị đã thực hiện TTON tại BV A Thái Nguyên và đã thành công. Hôm nay, vợ chồng chị Huyền - anh Cường đón bé gái nặng 3,1kg chào đời khỏe mạnh, xinh xắn.
cham-be-tt.jpg
Nhân viên y tế chăm sóc con của chị Huyền - anh Cường
2-b-rd.jpg
Niềm vui của anh Bắc khi đón các con song sinh
Ca thứ 2 là vợ chồng chị Trần Thị Diện - anh Đặng Văn Bắc (ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên). Vợ chồng họ đã hiếm muộn 14 năm, chạy chữa nhiều nơi nhưng đến đầu năm 2016 vẫn chưa được hưởng niềm vui làm cha mẹ. Tháng 3/1016, vợ chồng họ thực hiện TTON tại BV A Thái Nguyên và thành công. Chị Diện mang song thai, sinh ra 1 bé trai nặng 2,8kg và 1 bé gái nặng 2,7kg.  
15310620_704230773069702_463989436_n.jpg
Bé song sinh con của anh Bắc - chị Diện
Là người trực tiếp thực hiện 1 ca phẫu thuật đón em bé đầu tiên ra đời nhờ TTON tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản BV A Thái Nguyên, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chúc mừng thành công của BV và các gia đình đã được hưởng niềm vui được làm cha, làm mẹ.
thu-truong-2-be.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trực tiếp mổ sinh
Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, BV A Thái Nguyên đã hoàn thiện 222 hồ sơ thực hiện TTON, trong đó hơn 50 trường hợp vô sinh đã có thai và đang được theo dõi thai sản định kỳ tại BV.

Sự kiện này đã đưa Trung tâm Hỗ trợ sinh sản BV A Thái Nguyên trở thành 1 trong số 22 Trung tâm Hỗ trợ sinh sản trên toàn quốc và là Trung tâm Hỗ trợ sinh sản đầu tiên của 12 tỉnh trung du miền núi phía Bắc.  
chuc-mang-tt.jpg
Đại diện Bệnh viện A Thái Nguyên và lãnh đạo Bộ Y tế chúc mừng 2 gia đình

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm