Đón cháu mà chưa hề thấy mặt con rể, mẹ già rũ hết cả người

14/08/2017 - 20:10
Biết là phải thương con, thương cháu, nhưng mỗi khi về quê có việc giỗ chạp, họ hàng, nhiều người cứ hỏi chồng nó đâu? Con rể làm gì? Tôi thấy mệt mỏi khi không biết nên trả lời sao...

Bà Nguyễn Thị Lược, ở phố Hàng Bạc, Tp Hà Nội thở dài tâm sự: Bà goá chồng, ở vậy nuôi con khi ông nhà bị chết vì bom Mỹ năm 72. Lúc đó, ông chưa biết mình sắp làm bố, vì cái thai trong bụng mới được hơn 1 tháng tuổi. Bà ở vậy thờ chồng, nuôi con gái nên người.

Liên, con gái bà lớn lên rất xinh đẹp, có nhiều đám trai phố đến hỏi nhưng Liên vẫn lắc đầu, không muốn lấy chồng. Ngoài 30 tuổi, dù biết mẹ thở ngắn than dài, Liên vẫn đi làm về rồi ở nhà với mẹ, không giao du, yêu đương với chàng trai nào. “Con gái ngoan cũng mát lòng, nhưng tuổi băm rồi mà nó cứ im lìm như thóc, không yêu đương gì, tôi thực sự sốt ruột, nói con mãi không được, đành kệ nó” – bà Lược kể.

Mẹ con Liên dường như không để ý bất cứ lời nói xung quanh, nhưng bà Lược thì gần như luôn chịu sức ép từ dư luận khiến bà mỏi mệt
(Ảnh minh hoạ)

Cách đây 8 năm, bà thấy Liên khang khác, gặng hỏi mãi cô mới nói, nhưng nhất định không khai ra người đàn ông – tác giả của cái thai trong bụng cô là ai. “Tôi cứ hỏi đến là nó khóc. Thương con, tôi không biết phải làm gì. Có mình nó là con, đành thêm lần nữa nhịn con, đón cháu. Không bao giờ thấy mặt con rể, cũng chả thấy ai đến nhà xin cưới con gái mình, tôi rũ hết cả người”.

Bà Lược buồn bã lắm, qua một cô bạn thân của Liên, bà lờ mờ hiểu, Liên đã phải lòng một người đàn ông có vợ, có gia đình. Yêu Liên, nhưng người đàn ông ấy cũng không thể lấy Liên làm vợ. Từ đó, Liên chấp nhận sinh con một mình. Cậu bé kháu khỉnh nay đã học mẫu giáo nhỡ, là niềm vui cho mẹ con bà.

Có điều, khổ cho bà, mỗi lần về quê hay mẹ con, bà cháu đưa nhau đi đâu đó, mọi người hỏi đến bố thằng bé, hỏi con rể, bà lại nẫu hết ruột, vì không biết nói sao? "Mẹ con nó cứ vui vầy, cười nói bên nhau mỗi ngày, chỉ có thân già này là khổ. Con gái không lấy chồng mà có con, thì phải trả lời mọi người làm sao? Mẹ con, bà cháu tôi lẽ nào phải bỏ nhà, bỏ quê hương mà đi biệt xứ?", bà buồn bã.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm