Động đất cấp độ 8 tại Mexico

08/09/2017 - 15:16
Một trận động đất mạnh cấp độ 8 đã xảy ra vào đêm ngày 7/9 tại Mexico, khiến 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ nhỏ. Hàng loạt quốc gia ven biển Nam Mỹ đã được cảnh báo sóng thần.
Đồ dùng trong văn phòng rung lắc mạnh vì động đất.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS), tâm trấn của trận động đất nằm cách 123 km về phía tây nam thị trấn Pijijiapan, bang Chiapas, Mexico,  ở độ sâu 33 km.

Được biết, có 5 người đã thiệt mạng, trong đó có 2 em nhỏ khoảng 5 tuổi tại bang Tabasco.

Một bé đã tử vong vì bị tường đổ đè vào người còn một bé tử vong tại bệnh viện do mất điện dẫn đến cắt nguồn cung cấp máy thở.

Ba nạn nhân còn lại đều ở bang Chiapas.

Động đất xảy ra giữa đêm khiến người dân hoảng loạn chạy hết ra đường trong trang phục đồ ngủ.

Luis Carlos Briceno, một kiến trúc sư, 31 tuổi, cho biết: “Tôi chưa bao giờ ở nơi nào mà mặt đất rung lắc mạnh đến vậy. Ban đầu tôi còn cười, nhưng khi đèn vụt tắt, tôi không biết điều gì đang xảy ra nữa”.

Ngay sau trận động đất, Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã đưa ra cảnh báo sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra trong vòng ba giờ tới tại 8 quốc gia bao gồm Mexico, Guatemala, El Savador, Costa Rica, Nicaragua, Panama, Honduras và Ecuador.

Bờ biển Mexico được dự đoán sẽ xuất hiện những con sóng lớn hơn ba mét.

Cơ quan bảo vệ dân sự của Mexico cho hay đây là trận động đất mạnh nhất kể từ trận động đất tàn phá đất nước của họ vào năm 1985 khiến hàng loạt tòa nhà sụp đổ và giết chết hàng ngàn người.

Một số hình ảnh thành phố sau trận động đất mạnh:

dong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang-4.jpgNgười dân phải đổ ra đường trong đêm. dong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang-2.jpg
Nhiều người hoảng sợ và không biết chuyện gì đang xảy ra.
 dong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang.jpg 
dong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang-1.pngNhà cửa bị hư hại nặng sau trận động đất.dong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang-3.jpgdong-dat-sieu-manh-khien-2-tre-thiet-mang1.jpg
Các nhân viên cứu hộ tìm kiếm người gặp nạn.
Cảnh đèn đường rung lắc mạnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm