Đồng Nai tạm dừng chương trình sữa học đường sau vụ học sinh ngộ độc

03/03/2018 - 22:08
Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã tạm dựng việc cho học sinh uống sữa học đường để chờ kết luận của cơ quan chức năng sau vụ 73 học sinh bị ngộ độc phải nhập viện nghi do uống sữa học đường.
Theo đó, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thông báo chỉ đạo các trường trên địa bàn tỉnh tạm dừng cho học sinh uống sữa học đường. Quyết định này là để chờ kết luận của các cơ quan chức năng về nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc sữa khiến nhiều học sinh mầm non, tiểu học phải nhập viện.

Trước đó, vào trưa ngày 2/3, có 70 học sinh trường tiểu học Phạm Văn Đồng (xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, Đồng Nai) đã nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú cấp cứu trong tình trạng đau bụng, nôn mửa sau khi uống sữa học đường.

Sau đó, tiếp tục có thêm 3 trẻ mầm non của trường Mầm non Phú Lộc (xã Phú Lộc) tiếp tục nhập viện với các triệu chứng tương tự sau khi uống sữa.

ngo-doc-sua.jpg
Học sinh nhập viện do ngộ độc nghi do uống sữa học đường - Ảnh: Hồ Tân 

 


Thông tin từ Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai cho biết, loại sữa học đường cho các em học sinh uống khiến các em nghi bị ngộ độc là sữa tươi Nutifood.

Đề án Sữa học đường được tỉnh Đồng Nai triển khai từ cuối năm 2014 với tổng kinh phí hơn 1.300 tỉ đồng. Theo sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai, loại sữa cung cấp trong đề án sữa học đường của tỉnh do Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood cung cấp.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng cũng đã nhanh chóng lấy mẫu sữa niêm phong để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đến ngày 3/3, tất cả  học sinh nhập viện trước đó nghi do ngộ độc sữa cũng đã được xuất viện.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm