Dòng người đẫm nước mắt tiễn bé Nhật Linh về cõi vĩnh hằng

03/04/2017 - 17:11
Theo người nhà bé Nhật Linh (bé gái Việt bị sát hại tại Nhật), phía cơ quan cảnh sát Nhật Bản đang tích cực điều tra về vụ việc. Phía Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, nhiều người dân Nhật rất quan tâm cũng đã đến tận nhà để chia sẻ nỗi mất mát với gia đình

Sáng nay (3/4), hàng trăm người dân cũng đã có mặt tại gia đình cháu Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi) ở thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu (Hưng Yên), để cùng với gia đình tổ chức lễ tang cho cháu bé.

Khoảng 6 giờ sáng, theo ghi nhận của phóng viên, mọi công tác chuẩn bị đã được hoàn tất. Đến khoảng 8 giờ sáng, thi hài bé đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Đoàn đưa tang dài gồm hàng trăm người là người thân, hàng xóm, các phóng viên trong và ngoài nước, người dân xã đã đến đưa tiễn cháu bé, nhiều người dân đã không cầm nổi những giọt nước mắt xót xa.

pv4.jpg
8 giờ sáng nay, thi hài của bé Nhật Linh đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Sau khi hoàn tất lễ tang cho con gái, gia đình chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ cháu bé) đã cố gắng nén những giọt nước mắt vào trong đi gửi cảm ơn những người thân, hàng xóm đã đến động viên, chia sẻ nỗi đau với gia đình. Chia sẻ với báo chí về chuyện của con gái mình, chị Nguyên cho biết, từ ngày con gái chị gặp nạn đến nay gia đình chị rất bàng hoàng, mệt mỏi.

Chị Nguyên tâm sự: “Ngay sau khi nghe tin con gặp nạn, tôi đã bắt máy bay sang Nhật Bản ngay lập tức. Bản thân luôn dặn bảo con phải cẩn thận, tránh tiếp xúc với người lạ, ai ngờ được có ngày con mình lại bị như thế này. Sự ra đi đột ngột của cháu khiến gia đình chúng tôi như gục ngã, suốt thời gian qua chúng tôi rất mệt mỏi, đau xót. Thực sự đây là nỗi đau quá lớn với gia đình tôi. Tâm nguyện của vợ chồng tôi đó là đưa được con về quê mai táng, đây cũng là tâm nguyện lần cuối cùng được làm cho con”.

pv1.jpg
 Hàng trăm người đã đến chia sẻ nỗi đau mất mát và tiễn đưa bé về cõi vĩnh hằng.

Ngay sau đám tang, chị Nguyên thông tin thêm, sau khi xảy ra sự việc, phía cơ quan cảnh sát Nhật Bản cũng đã tích cực điều tra, giúp đỡ, bảo vệ, quan tâm gia đình. Bên cạnh đó, phía đại sứ quán Việt Nam tại Nhật, rất đông người dân Nhật Bản đã đến tận nhà để chia sẻ nỗi mất mát với gia đình.

pv3.jpg
 Nhiều người không cầm nổi những giọt nước mắt xót thương.

“Gia đình chúng tôi xin gửi lời cám ơn các cơ quan báo chí trong và ngoài nước suốt nhiều ngày qua luôn quan tâm, chia sẻ mất mát với gia đình. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới hãng hàng không Vietnam Airlines tài trợ vé cho con tôi về quê nhà, cám ơn các cơ quan đoàn thể, tất cả mọi người dân trong và ngoài nước đã quan tâm chia sẻ nỗi đau với gia đình tôi. Giờ mong muốn lớn nhất của vợ chồng tôi là mong các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm đã gây ra cái chết với con gái mình, để bé được yên nghỉ nơi chín suối”.

pv2.jpg
 Thi thể bé Nhật Linh đã về cõi vĩnh hằng.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, sáng 24/3, bé Nhật Linh đột ngột mất tích sau khi vừa rời khỏi nhà ở Matsudo để đến trường như thường lệ. Đến 6 giờ 45 phút sáng 26/3, thi thể của Linh được phát hiện tại một kênh thoát nước của thành phố Abiko, cách nhà chừng 10km. Cái chết của bé Nhật Linh khiến dư luận nước Nhật bàng hoàng và cộng đồng người Việt ở Nhật Bản đau xót, phẫn nộ.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, ngoài vết thương ở đầu và vết thít ở cổ, trên thi thể của bé Linh còn có một vết tì ở cổ tay và nhiều vết trầy xước. Theo nhận định mới nhất của cơ quan điều tra, hung thủ có thể là kẻ thông thạo địa phương.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm