Dòng người ken đặc con hẻm chờ giật tiền cúng cô hồn

11/09/2017 - 17:42
Dòng người ken đặc con hẻm để giật tiền cúng cô hồn; Hai khách nước ngoài vờ mua hàng rồi trộm đồng hồ vàng hơn 200 triệu đồng; Tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh bầm tím chân ở Hà Nội..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 11/9.

TPHCM: Dòng người ken đặc con hẻm để giật tiền cúng cô hồn

Khoảng 17h ngày 10/9, hàng nghìn người dân ở khắp nơi đã kéo về hẻm 458 đường Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM) để đợi "giật cô hồn". 

Do lượng người quá đông khiến con hẻm nhỏ này chật kín người. Giao thông đường Lý Thái Tổ ùn tắc do nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem. Hàng trăm xe máy dừng chật kín vỉa hè trước hẻm 458 Lý Thái Tổ. 

Theo người dân khu vực này, gia đình một người phụ nữ tên Đang, khoảng 55 tuổi, năm nào cũng đến ngày này sẽ làm lễ cúng cô hồn, sau đó thả một khoản tiền lớn nên người dân kéo đến rất đông. Số tiền dự kiến được gia đình bà Đang "làm phước" có thể lên đến trăm triệu đồng. 

055014-1.jpg
Rất đông người dân đứng chật kín con hẻm đường Lý Thái Tổ để chờ "giật cô hồn". (Ảnh: Lê Trai) 

 
Khoảng 13h ngày 10/9, gia đình này đã tổ chức lễ cúng và dự kiến 19h cùng ngày sẽ thả tiền. Dịp này, gia đình bà Đang cũng đã tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo trong khu vực. 

Đến 19h30 ngày 10/9, Công an phường 10, quận 10, đã đến yêu cầu người dân giải tán, đảm bảo trật tự an ninh công cộng. Nhiều người đã rút bớt ra đầu hẻm đợi. 

Tục cúng cô hồn có từ rất nhiều năm mỗi khi rằm tháng 7 đến. Thời gian cúng cô hồn thường diễn ra vài ngày trước và sau rằm, cao điểm hơn cả là vào ngày 15/7 âm lịch.

Tại Sài Gòn, các gia đình người Hoa ở khu Chợ Lớn và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể thường có lễ cúng long trọng với chi phí lên tới hàng chục triệu đồng, tiền vàng mã, heo quay, gà quay, hoa quả...

Cúng xong họ ném tiền và đồ cúng ra ngoài đường gọi là bố thí cho các vong hồn, âm binh. Do đó, nhiều năm gần đây đã xuất hiện tình trạng thanh niên đổ ra đường hứng và tranh cướp đồ cúng trong đó chủ yếu là tiền.

Họ quan niệm rằng càng cướp giật được nhiều và nhanh càng có nhiều phúc lộc trong năm. Có hộ gia đình vừa bày mâm cúng ra cửa nhà chưa kịp thắp hương đã bị giật sạch đồ cúng (Nguồn: vov.vn)

Đồng Nai: Va chạm xe tải, mẹ chết thảm, con gái mang bầu bị thương nặng

Đến tối 10/9, hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) khiến 2 người tử vong cơ bản đã được cơ quan công an xử lý xong.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h00 ngày 10/9. Vào thời điểm trên, xe tải mang BKS 61C - 203.94 đã va chạm với xe máy Wave Alpha do 2 người phụ nữ (chưa rõ danh tính) điều khiển. Được biết, 2 người phụ nữ trên là mẹ con, trong đó người con đang mang bầu.

054053-1.jpg
Công an xử lý hiện trường vụ tai nạn. 

 
Sau cú va chạm, cả 2 người trên xe máy ngã xuống đường. Người phụ nữ mang bầu nằm bất động tại chỗ, nước ối chảy ra nên nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu.

Riêng người mẹ bị xe tải kéo lê khoảng 10m, phần cơ thể dưới bị cán nát nhưng vẫn còn tỉnh táo. Tuy nhiên, gần 30 phút sau khi tai nạn xảy ra, người dân xung quanh mới bắt được taxi để đưa người phụ nữ lớn tuổi vào bệnh viện.

054053-2.jpg
Người mẹ bị xe tải kéo lê khoảng 10m đã tử vong sau đó.

 
Sau khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, người mẹ đã qua đời. Riêng người con gái mang bầu vì vết thương nặng nên đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục cấp cứu nhưng cũng đã tử vong sau đó.

Sai khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Hiện Công an phường Tân Tiến đang phối hợp với Công an TP Biên Hòa điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. (Nguồn: vov.vn)

Lạng Sơn: Hai khách nước ngoài vờ mua hàng rồi trộm đồng hồ vàng hơn 200 triệu đồng

Tối qua (10/9), trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip kèm hình ảnh ghi lại hai khách người nước ngoài vào tiệm cửa hàng đồng hồ T.S., có địa chỉ trên đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn trộm một chiếc đồng hồ Longines trị 238 triệu đồng.

Sáng 11/9, trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thanh Tùng, quản lý cửa hàng đồng hồ T.S. xác nhận, đoạn clip do chính anh đăng tải lên mạng.

trom-1505115344266.jpg
Lợi dụng sự sơ hở của nhân viên, đối tượng đã nhanh tay lấy đồng hồ cho vào túi quần (ảnh chụp lại từ Clip)

 
Anh Tùng cho biết, vào lúc 19h30 tối ngày 10/9, có hai vị khách nước ngoài vào cửa hàng. Lúc này, có hai nhân viên hỏi thì họ cho biết muốn mua đồng hồ vàng nguyên khối. Nhân viên có tư vấn và chọn được một mẫu đồng hồ Longines vàng nguyên khối có giá bán là 238.260.000 đồng.

“Vị khách đó yêu cầu xem hộp sổ bảo hành và đồng ý mua hàng, đồng thời bảo nhân viên cửa hàng tôi đóng gói. Trong lúc đó 1 người nước ngoài đi cùng đã dụ bạn nhân viên nam ra ngoài, người còn lại làm thủ thuật lừa nhân viên nữ, nhanh chóng bỏ chiếc đồng hồ vào túi của mình. Sau khi thực hiện xong, họ bảo nhân viên của tôi cất đi họ đi hỏi tỷ giá đô la (USD) sau đó sẽ cùng bạn quay lại lấy”, anh Tùng kể.

fullsizerender-2-1505115509557.jpg
Chiếc đồng hồ bị lấy trộm được cho là có giá hơn 238 triệu đồng.

 
Sau khi lấy trộm chiếc đồng hồ đắt tiền, đến 19h40, nhóm người này nhanh chóng ra khỏi cửa hàng có xe ô tô vios màu vàng chờ sẵn ở phía bên kia đường nhưng đỗ khá xa.

Lãnh đạo Công an thành phố Lạng Sơn cho biết đã nhận được trình báo của gia đình anh Tùng. Hiện đơn vị đang tổ chức điều tra xác minh làm rõ vụ việc. (Nguồn: dantri.com.vn)

TPHCM: Hãi hùng với máy làm bánh trung thu bám đầy cặn bẩn

Trưa 11/9 đội 3, thuộc ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở sản xuất bánh trung thu trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận Bình Thạnh.

anh_1_tbbz.jpg 

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều máy móc sản xuất bánh trung thu của cơ sở này như máy đánh đột, khay đựng…  bám đầy bụi bẩn, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

anh_3_rznc.jpg 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính và kiểm tra giấy phép kinh doanh, nguồn gốc các vật liệu, vệ sinh nơi chế biến… Bên cạnh đó, qua kiểm tra, giấy khám sức khỏe các nhân viên cơ sở này đều hết thời hạn.

anh_2_bfzx.jpg 

Trước đó, ngày 28/8, đoàn kiểm tra của UBND quận Bình Thạnh cũng lập biên bản cơ sở này về lỗi không có kệ pallet trong sản xuất chế biến bánh trung thu. (Nguồn: tienphong.vn)

Hà Nội: Tạm đình chỉ cô giáo đánh học sinh bầm tím chân 

Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 2 bị cô giáo đánh bầm tím chân, chiều nay, 11/9, trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội), cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với cô giáo Lê Thị Vinh (Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình) để yêu cầu báo cáo, làm rõ vụ việc.

Theo đó, cô Lê Thị Vinh được xác định đã có hành vi dùng thước kẻ đánh học sinh lớp 2A khiến em này bị bầm tím ở 2 cẳng chân, phải vào Bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra thương tích. Ngoài ra, theo phản ánh của các phụ huynh lớp 2A, cô Vinh còn đánh 10 học sinh khác cùng lớp.

Bước đầu, theo giải trình của cô Vinh, cô dùng thước đánh học sinh vì lý do các em vào lớp muộn.

bao-hanh-2_aywc.jpg

Phụ huynh phản ánh cô giáo đánh học sinh bầm tím chân.

 
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, phụ huynh em Đ.T.M.Đ (học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương) phản ánh việc bị cô giáo chủ nhiệm dùng thước kẻ đánh vào 2 chân gây bầm tím vào ngày 8/9. Tiếp nhận phản ánh của phụ huynh, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương đã làm việc với gia đình và Công an phường Quán Thánh để ghi nhận sự việc. Nhà trường đã xin lỗi em Đ. và gia đình vì sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cô Lê Thị Vinh cũng đã trực tiếp xin lỗi học sinh và phụ huynh, đồng thời làm báo cáo giải trình về sự việc. Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương, cho biết nhà trường đang phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét mức độ vi phạm của cô Vinh để có hình thức xử lý theo đúng quy định. (Nguồn: thanhnien.vn)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm