Dòng status định mệnh của nữ sinh tình nguyện

03/07/2016 - 20:13
Mẹ nữ sinh Nguyễn Thị Ngân, 1 trong 3 sinh viên ĐH Ngoại thương bị lũ cuốn, chỉ biết ngồi một chỗ và gọi tên con gái trong vô vọng. Bà thậm chí không thể ngồi vững mà đã ngã quỵ trước bàn thờ của con gái...
Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, Hà Nội) đều là sinh viên của khoa Kinh tế đối ngoại và khoa Kinh doanh quốc tế của trường ĐH Ngoai thương Hà Nội. Trong đó, Ngân và Hải vừa kết thúc năm thứ nhất chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.
Trước khi đi tình nguyện, Nguyễn Thị Ngân còn đăng dòng trạng thái đầy nhiệt huyết. Ảnh: FB

Mọi người không tin vào tai mình và càng đau đớn khi chỉ cách đó ít hôm, vào ngày 28/6, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Thị Ngân còn đăng dòng trạng thái đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cho những ngày dài đi tình nguyện của chương trình Mùa hè xanh. Ngân viết: “Sáng nay vừa thi xong môn cuối cùng, chính thức kết thúc năm nhất tại FTU. Sáng mai, 5h đã bắt đầu lên đường đi Mùa hè xanh 10 ngày ở Quảng Ninh, so fast and furious... Hà Nội eiii, chào miii haaa”.

Đây cũng là chuyến đi tình nguyện cuối cùng trong cuộc đời em. Em đã để lại bao nhiêu ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Có mặt tại đám tang em Nguyễn Thị Ngân ở nghĩa trang Văn Long (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), ai ai cũng bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của cô sinh viên đang tràn đầy sức sống. Rất nhiều người thân, anh em, hàng xóm và cả bạn bè đến tiễn đưa cô gái trẻ và đều không cầm được nước mắt.

Chị Đặng Thị Huế (mẹ Ngân, áo đen) khóc nghẹn trước cái chết của con gái. Ảnh: T.Hùng

Chị Đặng Thị Huế (mẹ Ngân) khóc nghẹn vì quá đau đớn. Chị chỉ biết ngồi một chỗ và gọi tên con gái trong vô vọng. Người mẹ thậm chí không thể ngồi vững mà ngã quỵ trước bàn thờ di ảnh của con gái. Đám tang của Ngân khác hẳn với những đám tang khác khi tràn ngập màu áo xanh tình nguyện của bạn bè đến chia buồn và giúp đỡ gia đình trong lúc tang gia.

Em gái Ngân sửng sốt trước sự ra đi của chị. Ảnh: T.Hùng
Xoa là sinh viên năm thứ hai khóa 53 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại. Nói về những sinh viên của mình, bà Trịnh Thị Thu Hương, Phó trưởng khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế cho biết: Cả 3 em đều là những sinh viên khá giỏi và rất năng động của khoa, các em tham gia nhiều hoạt động tình nguyện. Nhận được tin các em mất, tất cả các thầy cô và bạn bè đều bàng hoàng và vô cùng tiếc thương.
Vũ Thị Xoa với tuổi 20 tràn đầy sức sống. Ảnh: FB 
 Nguyễn Thị Hải tự hào với hoạt động tình nguyện của mình. Ảnh: FB

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Ngoại thương cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 2/7, khi các em hoàn tất công việc trở về qua con suối gần đập tràn Pắc Hoóc (Bình Liêu, Quảng Ninh) thuộc địa bàn các em đang tham gia hoạt động tình nguyện.

Do trước đó mưa lớn, bốn nữ sinh tình nguyện không may bị trượt chân và bị dòng nước lũ cuốn trôi. Một nữ sinh may mắn thoát khỏi tay tử thần trong gang tấc khi được một nam sinh viên tình nguyện ở gần đó nhảy xuống cứu. Nhưng ba nữ sinh còn lại thì vĩnh viễn ra đi theo dòng nước cuốn... 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm