Dự án “Thiên thần” vì người khuyết tật tham dự Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize

P.V
09/11/2023 - 20:34
Dự án “Thiên thần” vì người khuyết tật tham dự Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize

Hầu hết nhân viên cửa hàng Ngôi nhà Thiên thần là những bạn trẻ khuyết tật

Mang dự án “Thiên thần” tham dự "Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize", Tokyo Life mong muốn tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn từ câu chuyện giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng và tạo nên nhiều giá trị.

Từ năm 2017 đến nay, với 4 cửa hàng mang tên Ngôi nhà Thiên thần tại Hà Nội, Đà Nẵng và Xưởng may Ánh sáng, TokyoLife đã chào đón gần 300 người khuyết tật làm việc, giúp họ hòa nhập cộng đồng và  tạo nên nhiều giá trị. Ở đây họ được gọi bằng tên gọi thân thương, trìu mến: Thiên thần.

Điều đặc biệt của cửa hàng Ngôi nhà Thiên thần là hầu hết các nhân viên là người điếc, nhưng họ đã chứng minh sự đa năng và phong cách chuyên nghiệp khi đảm nhận những công việc từ đơn giản đến phức tạp.  

Tại Xưởng may Ánh sáng, những sản phẩm thời trang và hàng tiêu dùng độc đáo như thú bông "Made by Angels" và khẩu trang "Tự hào Việt Nam" được làm nên bởi chính đôi bàn tay của những người thiếu may mắn. Đây không chỉ là những sản phẩm thủ công tỉ mỉ, chất lượng mà còn thể hiện niềm đam mê trong lao động. 

"Xưởng may Ánh sáng" của những người khuyết tật

"Xưởng may Ánh sáng" của những người khuyết tật

Ông Lê Quốc Vinh, Phó Chủ tịch TokyoLife, chia sẻ: "Có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ người khuyết tật, nhưng quan điểm của chúng tôi là "không chỉ tặng cần câu mà còn tạo ra hồ câu vui vẻ để người khuyết tật có thể tự mình câu cá, sẵn sàng tham gia câu cá, tạo ra ý nghĩa cho chính mình và xã hội".

Đánh dấu mốc kỷ niệm sinh nhật 7 tuổi, TokyoLife mang dự án "Thiên thần" tham dự Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize để tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân văn. Đây là giải thưởng tôn vinh các tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án xã hội do báo Nhân Dân phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Công ty VCCorp tổ chức.

Bên cạnh đó, nằm trong chiến dịch hành động vì môi trường, TokyoLife đưa ra chính sách tính phí túi nilon nhằm giúp xã hội nâng cao ý thức nói "Không" với túi dùng 1 lần, tích cực với các hoạt động dọn sạch rác thải biển từ Bắc vào Nam hằng năm, hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng...  

Nguồn: Tokyo Life
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm