Du khách ùn ùn đổ về biển Nam Định

01/05/2016 - 21:40
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đổ về bãi biển Quất Lâm (Nam Định) lên đến hơn vạn người. Đây là con số kỉ lục của bãi biển này. Nhiều nhà hàng, khách sạn phải liên tục "đuổi" khách.
bb.jpg
Đoàn người nối nhau dài cả chục ki lô mét đổ về bãi biển Quất Lâm.
Đoàn người ở khắp các ngả đường đổ về bãi biển Quất Lâm của huyện Giao Thủy. Ngay từ sáng sớm ngày 30/4, công an tỉnh Nam Định đã phải huy động hết lực lượng để phân luồng giao thông. Từ TP. Nam Định xuống bãi biển Quất Lâm khoảng 50km, nhưng xe cộ phải nối nhau nhích từng đoạn. 

Bãi biển Quất Lâm còn giữ được nhiều nét hoang sơ lại nằm ở nơi cửa sông Hồng đổ ra, nước biển không được trong như biển miền Trung nhưng năm nay lượng khách lại đổ về quá đông. Nhà hàng, khách sạn đều bị quá tái. Anh Nguyễn Văn Bình, chủ nhà hàng hải sản nơi đây cho biết, chưa bao giờ tôi thấy lượng khách đông đến vậy. Từ sáng đến trưa, nhà hàng phải liên tục "đuổi" khách vì nhà hàng không còn chỗ để phục vụ. 

Các nhà hàng hải sản, nhà nghỉ nằm dọc bờ biển Quất Lâm đều ở tình trạng quá tải. Nhiều người đến du lịch không tìm được chỗ nghỉ đã phải liên hệ với người dân xung quanh nghỉ nhờ. Theo ông Bùi Văn Khôi, Trưởng phòng văn hóa thông tin huyện Giao Thủy (Nam Định), trong 2 ngày 30/4 và 1/5, bãi tắm Quất Lâm đã đón khoảng 1 vạn khách du lịch địa phương và ngoài tỉnh về tham quan, tắm biển. 

Trái với cảnh đìu hiu ở các bãi biển ở Bắc miền Trung, năm nay các bãi biển khác như Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) cũng ghi nhận lượng du khách đổ về tăng kỉ lục. Chính quyền các địa phương này đã phải huy động tối đa lực lượng để đảm bảo an ninh cho du khách.
nn.jpg
Bãi biển Quất Lâm đã bị quá tải vào dịp nghỉ lễ lần này.
chup-anh.jpg
Giây phút thảnh thơi hiếm hoi ở bãi biển Quất Lâm của một gia đình.
qua-tai.jpg
Do số lượng khách đổ về quá đông khiến các nhà nghỉ, nhà hàng ở nơi đây kín chỗ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm