Du lịch dịp lễ: Nhiều điểm đến hấp dẫn

21/03/2018 - 00:00
Với kỳ nghỉ lễ kéo dài cũng như sắp vào mùa hè nên các công ty lữ hành trong nước cam kết hầu như không tăng giá, thậm chí còn giảm giá so với ngày thường và tặng nhiều ưu đãi cho khách đăng ký tour sớm.

Theo các công ty lữ hành, vì được nghỉ 4 ngày nên hầu hết khách đều đặt tour cho gia đình, các tour đi biển được lựa chọn nhiều hơn do phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Saigontourist có rất nhiều chương trình tour hấp dẫn như “tận hưởng bản sắc Việt” với tour Mộc Châu – Sơn La – Điện Biên – Lai Châu – Sapa – Lào Cai, chinh phục đèo Pha Đin với giá 9.749.000đ/khách; Tham quan chợ nổi Cái Răng với tour Cái Bè – Cần Thơ – Châu Đốc giá 3.129.000đ; du lịch Côn Đảo bằng tàu cao tốc Superdong với giá 3.4900.000đ.

Ngoài ra, dịp 30/4 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 (DIFF 2018) quy tụ 8 đội thi thuộc hàng những cường quốc về pháo hoa của các châu lục, gồm Ba Lan, Mỹ, Thụy Điển, Hồng Kông, Ý, Pháp, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam)..

Theo tour của Saigontourist, du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào lễ hội ngập tràn màu sắc, những vũ điệu ánh sáng đầy mê hoặc hòa quyện cùng âm nhạc tuyệt vời trong đêm khai mạc 30/4 tại khu vực cảng sông Hàn. Chùm tour pháo hoa Đà Nẵng đưa du khách đi thăm Đà Nẵng, Bà Nà, Suối khoáng nóng núi Thần Tài, Hội An, Cù lao Chàm, động Thiên Đường, Huế, hồ Truồi từ 3 đến 5 ngày, giá từ 4.579.000đ.

img_9447.jpg

Với những ai thích khám phá thiên nhiên thì không nên bỏ qua tour “Biển một bên và cao nguyên một bên”, đây là chùm tour đường bộ, tour kết nối hai điểm đến Buôn Ma Thuột và Pleiku là một hành trình độc đáo khi du khách có cơ hội khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa, phong cảnh đặc trưng nhất của vùng đất đại ngàn Tây Nguyên, giá từ 4.679.000đ trong 4 ngày. Hoặc đến thiên đường biển mới nổi Quy Nhơn – Tuy Hòa với giá từ 5.479.000đ.

Với công ty du lịch Việt, tour Hà Nội – Hạ Long – Lào Cai – Sapa – Fansipan giảm 10% còn 7.299.000đ cùng nhiều tour Châu Á hấp dẫn như tour Đài Loan giá 12.999.000đ, Dubai 36.499.000đ 4 ngày;…

Vietravel với nhiều tour đặc sắc với giá hấp dẫn chỉ từ 4.690.000đ, giảm giá 1 triệu đồng cho mỗi khách dịp 30/4. VNTour cũng có nhiều chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, cùng các phần quà hấp dẫn khi đặt tour như Nha Trang – Đà Lạt giá 3.299.000đ/khách; tour Đà Nẵng – Thánh địa La Vang 4 ngày 7.799.000đ; Đảo Nam Du 3 ngày 2.868.000đ.

Đề có chuyến du lịch trọn vẹn

Để tránh việc mua phải tour của các công ty làm ăn kém uy tín, các hãng lữ hành cảnh báo hành khách trước khi đăng ký, nên yêu cầu công ty đưa ra lịch trình chi tiết cho chuyến đi như: thời gian đi, về; những điểm tham quan cụ thể; di chuyển bằng xe ôtô loại gì; ở khách sạn nào, tiêu chuẩn ra sao; tiêu chuẩn từng bữa ăn… đặc biệt phải có bảo hiểm du lịch. Nên chọn những công ty lữ hành có thương hiệu, có kinh nghiệm trong việc tổ chức tour, đồng thời cần tìm hiểu kỹ giá cả cùng chất lượng dịch vụ để tránh bị cắt giảm số bữa ăn cũng như lịch trình.

Đại diện Công ty Asia Pacific Travel cho biết: Khách hàng có nhu cầu đi du lịch nên đặt tour sớm, nhất là các tour đi lại bằng máy bay. Bởi lẽ, lượng vé máy bay có hạn nên các tour đi bằng vé máy bay cũng sẽ khóa sổ sớm hơn so với các phương tiện khác.

1.jpg

Nếu đi tự túc để tiết kiệm chi phí có thể book vé máy bay của các hãng giá rẻ, đặt càng sớm thì vé càng rẻ tuy nhiên bay giá rẻ đồng nghĩa với việc các chuyến bay thường xuyên bị delay. Nếu di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô khách hàng cũng có thể book và thanh toán qua mạng hoặc đặt chỗ qua điện thoại.

Trước đó hãy tham khảo khách sạn, giá cả trên mạng, sau đó có thể gọi trực tiếp để đặt phòng cũng như thương lượng giá cả. Ngoài ra có thể đặt qua những dịch vụ như chudu, agoda, mytour,…để hưởng ưu đãi, giảm giá.

Nếu đi theo hướng tiết kiệm, khi đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ trong dịp lễ, bạn nên hạn chế chọn những khách sạn cao cấp nằm ở khu vực trung tâm thành phố, hay gần địa điểm du lịch vì giá cả khá cao. Thay vào đó, bạn hãy chọn những khách sạn bình dân, nằm xa tụ điểm du lịch hoặc thử trải nghiệm dịch vụ homestay với mức giá hấp dẫn. Có một cách giúp bạn tiết kiệm chi phí khách sạn chính là hình thức ở ghép. Bạn có thể rủ bạn bè, người thân ở cùng phòng (trong trường hợp phòng khách sạn rộng rãi) để chia sẻ chi phí thuê phòng. Và đừng quên mang theo máyhình hay smartphone để "check-in".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm