Du lịch nghỉ dưỡng được ưu tiên lựa chọn trong năm 2023

Thu Phương
17/05/2023 - 12:05
Du lịch nghỉ dưỡng được ưu tiên lựa chọn trong năm 2023
Kết quả nghiên cứu mới từ Viện Kinh tế Mastercard cho thấy, người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng.

Báo cáo Xu hướng du lịch 2023 của Viện Kinh tế Mastercard cho thấy, trong bối cảnh nền kinh tế đang thay đổi, việc ưu tiên trải nghiệm hơn các yếu tố khác từ sau đại dịch và nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ổn định sẽ định hình triển vọng năm 2023. Nhờ các hạn chế đi lại ở châu Á được dỡ bỏ, hoạt động du lịch nghỉ dưỡng trên toàn cầu vẫn phát triển mạnh, với lượng đặt vé máy bay vào tháng 3/2023 tăng khoảng 31% so với cùng kỳ năm 2019. Trong nửa cuối năm 2022 đến đầu năm 2023, lượng đặt vé máy bay của doanh nghiệp đã tăng lên ngang bằng mức đặt vé máy bay nghỉ dưỡng, nhờ xu hướng trở lại làm việc tại văn phòng tăng ở một số khu vực.

Cũng theo báo cáo này, Trung Quốc mở cửa trở lại mang lại lợi ích cho du lịch toàn cầu nói chung và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Các nền kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương có khả năng hưởng lợi nhiều nhất từ sự mở cửa của Trung Quốc, do mối quan hệ chặt chẽ về thương mại quốc tế, du lịch và khoảng cách địa lý. Dựa trên ước tính của Viện Kinh tế Mastercard, các quốc gia khác dự kiến sẽ được hưởng lợi bao gồm Bắc Âu – Đức và Pháp – và Brazil, đây là những quốc gia có thể chứng kiến sự gia tăng xuất khẩu sang Trung Quốc khi nền kinh tế phục hồi.

Cùng xu hướng trên, khách du lịch tiếp tục ưu tiên du lịch trải nghiệm. Du khách đã đến những nơi ít được biết tới hơn để trải nghiệm văn hóa, có thể do ảnh hưởng từ phương tiện truyền thông xã hội và giải trí. Cụ thể, vào tháng 3/2023, chi tiêu trải nghiệm tăng 32,2% so với tháng 3/2019, trong khi chi tiêu cho các yếu tố khác tăng 22,2% ở Việt Nam.

Ông David Mann, Viện Kinh tế Mastercard cho biết: Trong năm 2023, du lịch bùng nổ trở lại ở châu Á nhờ việc Trung Quốc mở cửa lại biên giới và các thị trường khác nới lỏng những hạn chế cuối cùng về đi lại được đặt ra trong thời kỳ đại dịch. Với xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn các yếu tố khác trên toàn cầu, nhu cầu du lịch dự kiến sẽ gia tăng vào mùa du lịch hè.

Mastercard đang nỗ lực để giúp ngành du lịch toàn cầu phục hồi và chào đón khách du lịch thông qua nhiều dịch vụ, từ phân tích thị trường và thông tin dữ liệu chuyên sâu, giúp hiểu rõ xu hướng thay đổi của người tiêu dùng đến các giải pháp marketing và chiến lược thu hút du khách.

Nguồn: Viện Kinh tế Mastercard
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm