pnvnonline@phunuvietnam.vn
Du lịch nội địa kích cầu giảm giá sâu
Các điểm đến trong nước vẫn là thị trường tiềm năng, để ngành du lịch phục hồi sau đại dịch. Ảnh: Vietravel
Trước những dấu hiệu tích cực khi dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát, đồng thời chuẩn bị cho mùa du lịch hè, các doanh nghiệp lữ hành đang "đón sóng", tung ra nhiều tour du lịch nội địa hấp dẫn để thu hút du khách.
Hàng loạt chương trình du lịch kích cầu giảm giá sâu
Sau nhiều tháng "ngồi chơi" vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị Bùi Kim Thanh bắt đầu khởi động lại bằng việc bán voucher cho các khu nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp ở Hạ Long, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Lạt, Mũi Né, Phú Quốc…
Lượng khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và mua dịch vụ tăng cao hơn 50% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái. Chị Kim Thanh cho biết. Trước dịch Covid-19, khách thường có nhu cầu đặt tour trọn gói. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đa số chọn hình thức du lịch tự túc, du lịch gần và có thể tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và hè năm nay, các điểm đến trong nước vẫn là thị trường tiềm năng, để ngành du lịch phục hồi sau đại dịch. Chính vì vậy, giá tour du lịch ở thời điểm hiện tại đang có nhiều ưu đãi. Không chỉ có các khách sạn, nhà hàng mà các dịch vụ di chuyển bằng đường hàng không, đường sắt cũng đang áp dụng mức giá ưu đãi.
Cụ thể, giá vé máy bay cũng được các hãng hàng không áp dụng nhiều ưu đãi "khủng". Từ ngày 25 đến 28/3, Vietnam Airlines mở bán vé đồng giá 90.000 đồng/chiều (tương đương 579.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí) trên tất cả hành trình nội địa do hãng trực tiếp khai thác.
Vietravel triển khai chương trình "Đặt phòng - Tặng vé" dành cho du khách. Khi đặt phòng nghỉ dưỡng 4 - 5 sao, 2 hoặc 3 đêm, khởi hành trong tháng 3 và tháng 4, với mức giá chỉ từ 990.000 đồng, khách hàng đều được tặng vé máy bay khứ hồi Vietravel Airlines (chặng bay từ Hà Nội - Đà Nẵng/Mũi Né/Vũng Tàu).
Các hãng hàng không khác như Vietjet, Bamboo, Pacific Airlines cũng mở bán vé giá rẻ cho các đường bay giữa TP HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…
Du lịch địa phương được đầu tư
Tại các địa phương, nhiều chương trình kích cầu du lịch cũng được triển khai từ tháng 3 đến tháng 5 để thu hút khách du lịch trong dịp hè.
Trong đó, Đà Nẵng dự kiến triển khai chương trình "Đà Nẵng về đêm - Danang By Night" vào ngày 30/4, với các hoạt động như: chiếu sáng nghệ thuật trên sông Hàn và 2 bên bờ, trên các cây cầu và một số tòa nhà cao tầng trong thành phố. Bên cạnh đó là chương trình hoạt động về đêm tại phố du lịch An Thượng, chương trình nghệ thuật tại nhiều điểm du lịch trong thành phố.
Tỉnh Ninh Bình có kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh… cũng đang xây dựng chương trình kích cầu, thu hút du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Tại Hà Nội, từ ngày 14 đến ngày 16/4, Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ. Các sản phẩm dịch vụ giới thiệu tại khu gian hàng kích cầu du lịch bao gồm: bán các tour du lịch, vé máy bay; dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch Hà Nội, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch; các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở cũng đã xây dựng các kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện trong năm 2021 nhằm thu hút du khách cũng như tạo cơ chế hấp dẫn để đón "làn sóng" phục hồi cho ngành Du lịch, như: Lễ hội ẩm thực, lễ hội áo dài, hỗ trợ các điểm đến triển khai du lịch về đêm...
Bằng nhiều nỗ lực, du lịch nội địa đang chuẩn bị cho sự phục hồi trở lại trong dịp hè, khi dịch bệnh đã tạm thời đã được kiểm soát và nhu cầu đi lại của du khách tăng cao.