pnvnonline@phunuvietnam.vn
Du lịch Tết 2022: Tour ngắn ngày tiêu chí "xanh" lên ngôi
Các tour du lịch khám phá mang đến trải nghiệm mới cho du khách
Khuyến mãi tới 50%
Để phục vụ khách hàng trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, các công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng đã giới thiệu các chương trình kích cầu với nhiều ưu đãi. Cụ thể: Công ty Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam giới thiệu chùm tour Tết 2022 với mức ưu đãi 40% cho tour trọn gói, khởi hành từ Hà Nội. Các hành trình khám phá Pù Luông - Mai Châu; hồ Ba Bể - thác Bản Giốc, Hà Nội - Sa Pa... lịch trình 2 ngày-1 đêm hoặc 3 ngày-2 đêm có giá từ 1.490.000 đồng.
Công ty Du lịch VietSense giới thiệu chùm tour Tết giảm giá 25%. Trong đó nổi bật là các tour khám phá Đông - Tây Bắc và miền Trung - Nam Bộ với các điểm du lịch hấp dẫn, như: "Săn mây Tà Xùa - Sơn La", "Những nẻo đường Tây Bắc", "Về miền đá nở hoa tại Hà Giang", khám phá đảo ngọc Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang)...
Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 2 dòng sản phẩm đón Giáng sinh và Tết Dương lịch tại khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải là: "Kỳ nghỉ Giáng sinh nhiệm màu" và "Kỳ nghỉ rộn ràng lễ hội" với nhiều sản phẩm, dịch vụ, hoạt động vui chơi, tiệc gala đếm ngược chào đón năm mới, được giảm giá 50%.
Khu nghỉ dưỡng Topas Ecolodge Sa Pa (Lào Cai) giới thiệu gói nghỉ dưỡng 2 ngày-1 đêm với giá từ 2,35 đến 3,4 triệu đồng/khách/đêm, bao gồm xe khứ hồi từ Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội, tặng 1 triệu đồng/phòng/đêm cho các dịch vụ ăn uống, giảm 30% tất cả các liệu trình spa.
Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hotels & Resorts áp dụng dịch vụ trọn gói với mức giá chỉ từ 1,25 triệu đồng/khách/đêm; tiệc buffet tối chủ đề Giáng sinh, các hoạt động mùa lễ hội tại khách sạn. Dịp này, FLC tung thêm nhiều ưu đãi trọn gói nghỉ dưỡng với giá từ 2,9 triệu đồng/khách, bao gồm vé máy bay khứ hồi, 2 đêm nghỉ để trải nghiệm các chương trình đón Giáng sinh, năm mới...
Xu hướng du lịch Tết 2022
Nhiều chương trình du lịch, gói sản phẩm kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng với trải nghiệm giá ưu đãi được giới thiệu để thu hút du khách dịp cuối năm. "Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện tại, điều du khách quan tâm không chỉ là giá cả mà còn là tính mới lạ, độc đáo của sản phẩm. Quan trọng hơn hết là những tiêu chí đảm bảo an toàn phòng dịch", chị Nguyễn Thúy Mai (Q. Ba Đình, Hà Nội) cho biết.
Những tiêu chí này cũng được các đại biểu đưa ra tại Diễn đàn du lịch toàn quốc "Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam" vừa được Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức. Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng nhấn mạnh: "Doanh nghiệp lữ hành cần tập trung xây dựng các sản phẩm bảo đảm an toàn trong dịch bệnh nhưng vẫn đủ độ hấp dẫn. Trong quá trình xây dựng sản phẩm du lịch cần hướng đến yếu tố bền vững như du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng, du lịch miền núi... Ngoài ra, du khách sẽ có xu hướng trải nghiệm, du lịch ‘không chạm’, hạn chế tiếp xúc".
Tổng Giám đốc Công ty CP Flamingo Redtours chia sẻ, các sản phẩm du lịch cần được cá biệt hóa tới từng đối tượng khách hàng để tạo cảm giác yên tâm cho du khách.
Để phù hợp với nhu cầu của du khách trong thời điểm hiện tại, các đơn vị lữ hành đã giới thiệu nhiều sản phẩm mới hướng tới các tiêu chí "xanh", hòa cùng thiên nhiên. Trong đó, có thể kể đến các chương trình như: Tour du lịch bằng xe tự lái (du lịch caravan) của Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen với các cung đường khám phá Tây Bắc. Tour trải nghiệm xe đạp của Công ty Du lịch VietFoot Travel, với hành trình khám phá Hà Nội và các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hòa Bình... Công ty Lữ hành Hanoitourist kết hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia giới thiệu tour đi bộ "Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội". Công ty Umove Travel với các tour du lịch trekking, cắm trại kết hợp thể thao trên mặt nước...