Du ngoạn "Cảng Công Chúa" quyến rũ và kỳ thú

24/10/2017 - 06:50
Puerto Princesa có nghĩa là "Cảng Công Chúa". Đúng như tên gọi, thành phố này mang một vẻ đẹp quyến rũ khiến bất cứ du khách nào cũng muốn có dịp khám phá.
Từ TPHCM, sau hơn 2 giờ rưỡi ngồi trên máy bay của hãng Philippine Airlines, tôi đến thủ đô Manila của Philippines. Sau đó, tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không trong hơn 1 giờ đồng hồ nữa thì mới đặt chân xuống thành phố Puerto Princesa - nơi được biết đến là thành phố xanh và sạch nhất của đất nước này.

Khám phá sông ngầm Puerto Princesa.

Một trong những địa điểm mà tôi quyết định đến đầu tiên là dòng sông ngầm Puerto Princesa, nằm trong vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa. Sông ngầm Puerto Princesa cách thành phố Puerto Princesa khoảng 50km, thuộc khu vực dãy núi Saint Paul ven bờ phía Bắc của đảo Palawan.

Muốn vào sông ngầm phải đi thuyền máy từ bờ biển SaBang. Những chiếc thuyền máy được thiết kế khá độc đáo khi gắn thêm thanh giảm sóng ở 2 bên. Nhìn từ xa, thuyền như một chú chim khổng lồ. Mỗi chiếc chở tối đa 8 du khách chạy phăng phăng trên mặt biển xanh ngắt.

Khoảng 30 phút sau, chiếc thuyền đưa tôi đến một bãi biển nhỏ, có lối đi dẫn vào con sông ngầm huyền thoại. Từ đây, tôi tiếp tục “cuốc bộ” thêm một đoạn đường nữa thì đến được cửa hang vào dòng sông ngầm.

Du khách ngắm nhìn các khối thạch nhũ.

Những vách núi đá vôi dựng đứng với rất nhiều cây xanh hiện ra trước mắt tạo nên một cảm giác thích thú pha lẫn chút hồi hộp.

Để vào tham quan sông ngầm, tôi được hướng dẫn ngồi lên một chiếc thuyền nhỏ. Tất nhiên, muốn bắt đầu cho cuộc hành trình này thì tôi phải khoác trên mình chiếc áo phao cùng chiếc nón bảo hộ. Kèm theo đó, tôi cũng không quên mang một chiếc đèn pin cùng máy chụp hình để ghi lại những hình ảnh hứa hẹn sẽ rất ấn tượng.

Người chèo thuyền kiêm hướng dẫn viên vui tính cho biết thêm về quá trình hình thành cũng như đặc điểm của dòng sông mà tôi đang khám phá. Sông ngầm Puerto Princesa dài 8,2km nằm dưới những hang đá vôi với nhiều nhũ đá, cột, vách có niên đại lên đến hàng triệu năm.

Thích thú với trò zipline.

Vừa đi qua khỏi cửa hàng thì con sông đã bị bao trùm bởi bóng tối. Vị khách ngồi ở đầu thuyền có “nhiệm vụ” hướng ánh đèn khắp hang để cho những người trên thuyền quan sát. Ấn tượng nhất đối với tôi có lẽ là những khối thạch nhũ và măng đá với bao hình thù kỳ thú, đủ màu sắc.

Không khó để nhận thấy những khối đá với hình dáng rất giống một con chim, đầu khủng long, con sứa, một bắp chuối khổng lồ hay một thiếu nữ duyên dáng hiện ra trước mắt. Tất cả tạo nên một không gian hết sức huyền bí.

Càng đi sâu vào bên trong, càng thích thú. Có nơi hang rộng và cao tới hàng chục mét. Nhiều du khách ồ lên thích thú khi bắt gặp những chú chim én bay lượn trong hang hay những đàn dơi lơ lửng treo mình khắp nơi.

Tham quan Ugong Rock Adventures.

Trong suốt cuộc hành trình trên dòng sông ngầm, thi thoảng, người chèo thuyền lại tạo ra những âm thanh như tiếng gầm rú của các loài thú khiến cho không gian càng thêm bí ẩn. Chúng tôi được người lái thuyền cho thưởng ngoạn dòng sông trên hành trình kéo dài khoảng 1km rồi quay trở lại.

Khi ra đến cửa hàng, nhiều du khách không giấu cảm giác tiếc nuối vì không thể vào sâu hơn trong dòng sông ngầm này.

Tạm biệt dòng sông ngầm Puerto Pincesa, tôi tiếp tục cuộc du ngoạn của mình đến nhiều địa điểm khác của thành phố Puerto Princesa. Trong đó, Ugong Rock Adventures ở Barangay Tagabinet cũng là một địa điểm khá ấn tượng.

Thuyền máy độc đáo đưa du khách ra đảo.

Tại đây, tôi được trang bị nón bảo hộ, găng tay để khám phá một hệ thống hang động khá hấp dẫn. Điều đặc biệt nhất đối với tôi và hầu hết các du khách khi đặt chân đến đây là được tham gia trò chơi mạo hiểm “bay” từ đỉnh núi có độ cao gần 75m so với mặt đất.

Ngọc Hậu, một du khách Việt Nam, cho hay, lúc đầu cô cũng hơi nghi ngờ về sự an toàn của zipline. Nhưng cuối cùng cô quyết định tham gia và thật sự vui mừng khi xuống chân núi một cách an toàn.

“Khi được bay giữa không trung, cảm giác thật sự tuyệt vời. Mọi ưu phiền tan biến hết. Một cảm giác mà chưa bao giờ tôi tìm được khi chơi những trò mạo hiểm khác”, Ngọc Hậu chia sẻ. Cũng như cô gái trẻ ấy, chuyến đi này thật sự đã để lại trong tôi một ấn tượng khá tốt đẹp về “cảng công chúa” ở Philippines.

THÔNG TIN CHO BẠN

- Nếu muốn tham quan sông ngầm Puerto Princesa thì bạn cần đặt trước với đầy đủ thông tin cá nhân. Bạn sẽ không được tham quan nếu không đăng ký trước. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng tour và bảo vệ sinh thái.
- Khi đi tham quan sông ngầm Puerto Princesa, bạn nên mặc quần lửng và áo thun. Nếu có thể thì hãy đem theo đèn pin để thỏa sức khám phá sự kỳ thú của dòng sông.
- Ở thành phố Puerto Princesa có một làng người Việt với khoảng vài chục hộ gia đình sinh sống từ nhiều năm qua. Bạn có thể ghé thăm để thưởng thức nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có