Đứa trẻ sinh ra đã có 7 chiếc răng

08/09/2017 - 14:45
Sự việc hy hữu xảy ra tại thành phố Ahmedabad, Bang Gujarat, miền tây Ấn Độ. Bác sĩ hoàn toàn bị sốc khi đây là trường hợp đầu tiên họ thấy một trẻ sơ sinh có nhiều răng đến vậy.
Vào ngày 30/6, chị Nikita Sharma và anh Harish Sharma, 31 tuổi, vui mừng chào đón cậu con trai Prayan Sharma ra đời. Tuy nhiên, vì bị nhiễm trùng nên bé đã bị cách ly với cha mẹ. Vì vậy, chỉ đến khi bé được 10 ngày tuổi, anh chị mới phát hiện ra bé có 7 chiếc răng ở hàm dưới.
vua-chao-doi-be-so-sinh-da-co-7-chiec-rang.jpg
Chị Nikita Sharma và anh Harish Sharma rất bất ngờ khi phát hiện ra con trai có tới 7 chiếc răng ở hàm dưới.
Anh Harish cho biết: “Ngay khi con trai tôi ra đời, bé đã được chuyển đến đơn vị hồi sức cấp cứu (ICU) vì bị nhiễm trùng nên vợ tôi không thể cho con bú. Khi chúng tôi được đoàn tụ với con, vợ tôi đã cố gắng cho con bú và phát hiện điều bất thường trong miệng con. Chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên. Chúng tôi không bao giờ biết rằng một đứa trẻ có thể sinh ra với một chiếc răng và càng bất ngờ hơn là con tôi có tới 7 chiếc răng”.
Gia đình đã được nha sĩ nhi khoa khuyên nên nhổ răng cho bé do nguy cơ bé sẽ nuốt hoặc bị nghẹn vì những chiếc răng này.
Bác sĩ Meet Ramatri, nha sĩ nhi khoa tại thành phố Ahmedabad, cho biết, không có một lý do cụ thể nào cho việc trẻ sơ sinh sinh ra đã có răng. Điều này có thể là do dinh dưỡng người mẹ nhận được trong thời kỳ mang thai hoặc cũng có thể là do yếu tố di truyền....
vua-chao-doi-be-so-sinh-da-co-7-chiec-rang-1.jpgNhững chiếc răng của bé Sharma.
Ông nói: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy điều này vì nó cực kỳ hiếm gặp. Một đứa trẻ có thể được sinh ra với một cái răng nhưng không bao giờ có tận 7 cái. Để tránh bất kỳ rủi ro do bé nuốt hoặc bị nghẹn răng, chúng tôi phải nhổ chúng đi. Thủ tục này đã được thực hiện bằng gây tê cục bộ vì bé còn quá nhỏ để gây tê hoàn toàn”.
Bác sĩ Ramatri và nhóm của ông đã tiến hành hai ca tiểu phẫu trong ba ngày. Trong lần đầu tiên, họ nhổ 4 chiếc răng và lần thứ 2 họ nhổ 3 chiếc còn lại.
Theo con số thống kê, trường hợp trẻ sinh ra đã có răng là rất hiếm với tỷ lệ 1/3.000 trẻ. Những chiếc răng này được gọi là “natal teeth” (Tạm dịch: “răng non”).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm