Đức thu hồi phô mai của Pháp do lo ngại nhiễm khuẩn E.coli

01/05/2019 - 14:14
Nhà sản xuất phô mai Pháp Fromagerie Alpine đã được yêu cầu thu hồi các sản phẩm phô mai Saint-Felicien và Saint-Marcellin của mình, được bày bán trên thị trường Đức.

Ngày 30/4, Cơ quan An toàn thực phẩm Đức thông báo thu hồi 2 loại phô mai nhập khẩu từ Pháp do lo ngại nhiễm khuẩn E.coli.

Quyết định trên được đưa ra vài ngày sau khi Pháp có quyết định tương tự.

Nhà sản xuất phô mai Pháp Fromagerie Alpine đã được yêu cầu thu hồi các sản phẩm phô mai Saint-Felicien và Saint-Marcellin của mình, được bày bán trên thị trường Đức dưới cái tên "Xavier David, truyền thống phô mai ngon, Alpine".

0105_pho_mat.jpg
. (Nguồn: AFP)

 

Đây là một quyết định mang tính cẩn trọng do lo ngại các loại phô mai trên có thể bị nhiễm khuẩn E.coli tuýp 026, thường thấy trong ruột của người, vật nuôi và gia cầm.

Khuẩn này được bài ra ngoài theo phân và lây lan thông qua đường nhiễm vào thức ăn và nước, và cũng có thể truyền từ người sang người.

Ngày 27/4 vừa qua, cơ quan y tế của Pháp đã thu hồi 2 sản phẩm phô mai tương tự của Fromagerie Alpine và các sản phẩm khác như một biện pháp đề phòng sau khi một số trẻ nhỏ nhiễm khuẩn E.coli.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm