Đức Tuấn chi 'khủng' làm album nhạc Phú Quang

29/12/2018 - 18:21
Ca sĩ Đức Tuấn tự tin đã "đào sâu" rất nhiều tác giả âm nhạc lớn của Việt Nam, trong đó có nhạc sĩ Phú Quang tại buổi ra mắt chính thức album "Hà Nội và Em" tại TPHCM.
Ca sĩ Đức Tuấn cho biết anh rất tự tin khi hát nhạc Phú Quang. Trước đó, Đức Tuấn cũng đã chinh phục những đỉnh cao âm nhạc Việt như Phạm Duy, Văn Cao, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Từ Công Phụng… cho đến các nhạc sĩ đương đại Dương Thụ, Quốc Bảo, Trần Thái Nguyên, Trần Lê Quỳnh. 
 
duc-tuan-6.jpg
Ca sĩ Đức Tuấn chính thức giới thiệu album nhạc Phú Quang sau nhiều năm âm thầm thực hiện 

Đức Tuấn cho biết: “Với 1 dự án, tôi không làm trong 1 vài tháng mà thường làm trong 1 vài năm. Trong lúc chờ nhạc sĩ hòa âm cho dự án này thì đã lập tức tìm hiểu, khai thác ca khúc của các nhạc sĩ khác. Ở thời điểm hiện nay thì tôi đang có 4 dự án đang trên bệ phóng, tất cả đều được làm rất công phu. Tối ngày, sáng đêm tôi đều dành tâm trí cho các dự án đó”.

 

Nam ca sĩ cũng giới thiệu dự án rất đặc biệt để đón Tết 2019: “Ngay trước tết Âm lịch tôi sẽ cho ra đời MV dành cho ca khúc Ly rượu mừng của nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Đây là hoạt động trong chuỗi hoạt động gắn với nhạc sĩ Phạm Đình Chương. Bên cạnh đó, qua Tết cũng vào “mùa Trịnh”. Tôi cũng đã ấp ủ những dự án rất quan trọng kết hợp với gia đình Trịnh Công Sơn và các giọng ca rất đặc biệt đến từ Nhật… Tôi không bao giờ làm việc với riêng 1 nhà sản xuất mà làm với rất nhiều nhà sản xuất khác nhau. Các dự án vì vậy cứ chạy song song"
 

Chia sẻ về việc có sợ bị so sánh với các đàn chị, đàn anh đã từng thể hiện rất thành công nhạc Phú Quang, Đức Tuấn cho biết tthường làm việc chặt chẽ với nhạc sĩ hòa âm, để phần hòa âm đó phải phù hợp tuyệt đối với tình cảm của mình. Việc nghe nhạc Phú Quang qua sự thể hiện của các ca sĩ khác cũng chỉ là nghe để thưởng thức chứ không học hỏi.

 

Nghe Đức Tuấn hát "Em ơi Hà Nội phố":
 
duc-tuan-2.jpg
Đi kèm album âm nhạc là album hình ảnh  của Đức Tuấn với bối cảnh các ngõ nhỏ, phố nhỏ của Hà Nội
Cùng với nhạc trưởng Honna Tetsuji, nhạc sĩ Huyền Trung, Đức Tuấn còn mời được những nghệ sĩ tài năng bậc nhất hiện nay trong lĩnh vực nhạc cổ điển và nhạc jazz ở Việt Nam cùng tham gia dự án này. Đó là nghệ sĩ piano Trinh Hương và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy - con gái và con rể của nhạc sĩ Phú Quang; cùng nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn. Điểm đặc biệt đây đều là những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ, nên có độ cảm nhận sâu về vẻ đẹp trong giai điệu ca khúc Phú Quang, từ đó có những kết hợp tinh tế với tiếng hát của Đức Tuấn vừa có những đoạn solo đỉnh cao.
 
tuan.jpg
Đức Tuấn tự tin đây là sản phẩm âm nhạc tâm huyết, chất lượng dành cho công chúng
 

Sản phẩm âm nhạc này được Đức Tuấn đầu tư hết mức trong một cuộc chơi nghệ thuật mà như anh chia sẻ là “vị nghệ thuật hết cỡ!”. Trong giai đoạn đầu, album sẽ được phát hành dưới định dạng 2 CD trong hộp cỡ lớn được thiết kế cầu kỳ có kèm cuốn sách ảnh Đức Tuấn và Hà Nội. Ấn bản này được ra mắt với 3 màu sắc khác nhau: Xanh - Vàng - Hồng. Đây là những ấn bản dành cho khán giả thích sưu tầm các sản phẩm âm nhạc có giá trị cao. Trong thời gian tới, ấn bản đĩa than vinyl và băng cassette chất lượng cao cũng sẽ được phát hành, dành cho khán giả mộ điệu.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm