Đừng cố níu giữ người quay mặt đi

02/01/2019 - 08:14
Khi phát hiện ra tin nhắn tình yêu của anh với số điện thoại lạ, tôi thực sự sợ hãi. Tôi có cảm giác như gia đình mình sắp tan vỡ đến nơi chứ không nghĩ gì đến nỗi đau đớn "bị chồng cắm sừng".

Cưới nhau xong, tôi nghe lời anh ở nhà chăm sóc gia đình mình anh lo kinh  tế. Cuộc sống của tôi chỉ biết từ nhà đến trường các con, rồi quanh vườn, quanh bếp ở nhà. Tôi cũng không dám dùng facebook vì sợ làm mất thời gian làm việc nhà. Bạn bè tôi cũng không còn nhiệt tình rủ tôi tụ tập nữa vì lúc nào tôi cũng chỉ nói về bố con nó hoặc lo lắng không kịp đón con, kịp về nhà nấu cơm.

Cố che giấu mọi cảm xúc của mình trước mọi thay đổi của chồng

 

Tôi ra sức ngọt ngào với anh. Rồi lo đi làm tóc, may quần áo mới tân trang bản thân. Rồi tích cực chuẩn bị cơm dẻo, canh ngọt. Rồi quên cả nỗi đau quyến rũ anh. Thế mà vẫn có cái ngày anh gọi tôi vào phòng riêng nói chuyện, rằng anh muốn chia tay tôi vì… không hợp.

Quyết định chấp nhận hiện thực

 

Nỗi sĩ diện của tôi bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi cắn môi chấp nhận hiện thực. Tôi đưa con về nhà bố mẹ, lên mạng tìm việc làm. Sau mấy tháng đi hết chỗ nọ đến chỗ kia, cuối cùng tôi cũng được nhận vào một công ty tư nhân nhỏ làm kế toán kiêm văn phòng. Nhưng đó cũng là công việc thay đổi cuộc sống của tôi. Nó phát huy thế mạnh chăm sóc mọi người, chu toàn mọi việc sạch sẽ và cẩn thận trong tính toán, văn bản, giấy tờ của tôi. Các đối tác của công ty đều thích làm việc với tôi. Tôi như người chị lớn trong cái gia đình ấm áp 13 con người của công ty. Và tôi nhận ra, nỗi sợ hãi nào cũng có cách để vượt qua, dù bạn bị buộc phải vượt qua nên hãy luôn dũng cảm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm