Dùng dao đâm chết 19 người khuyết tật

26/07/2016 - 09:31
Rạng sáng 26/7, một người đàn ông cầm dao tấn công một cơ sở dành cho người tàn tật ở thành phố Sagamihara thuộc tỉnh Kanagawa, phía Tây thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Có ít nhất 19 người chết và 45 người khác bị thương.

tan-cong-bang-dao-o-trung-tam-khuyet-tat-nhat-1.jpg
 Xe cứu thương đưa người đi cấp cứu
Cảnh sát Kanagawa thông báo đã nhận được cuộc gọi từ một nhân viên của cơ sở dành cho người tàn tật Tsukui Yamayuri En vào lúc hơn 2 giờ 30 phút sáng 26/7 giờ địa phương, cho hay có một người đàn ông đang cầm dao đột nhập vào tòa nhà của cơ sở tại thành phố Sagamihara. Theo hãng tin Kyodo của Nhật Bản, cảnh sát Kanagawa đã bắt giữ người đàn ông khoảng 26 tuổi và mở cuộc điều tra vụ tấn công. Hắn khai nhận rằng từng là nhân viên làm việc tại cơ sở này. Nghi phạm còn nói rằng anh ta muốn "loại bỏ người khuyết tật khỏi thế giới".
tan-cong-bang-dao-o-trung-tam-khuyet-tat-nhat-2.jpg
Cảnh sát bảo vệ hiện trường
Số người thiệt mạng trong vụ tấn công là 19 người và 45 người bị thương nặng. Cảnh sát, xe cứu thương và các nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Một nhân chứng sống ở gần trung tâm cho biết một người đàn ông tóc vàng, mặc quần áo màu đen đã bị cảnh sát bắt giữ. Đây được coi là một trong những vụ giết người kinh hoàng nhất ở Nhật kể từ sau Thế chiến lần thứ hai đến nay. Trung tâm Tsukui Yamayuri-en là nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật và có các cơ sở vật chất khá tiện nghi như hồ bơi, phòng gym và phòng y tế.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm