Đừng tiếp tục tự tra tấn tinh thần sau khi ly dị

03/10/2019 - 10:53
Khi em quyết định ly dị, ông bà nội của hai đứa con gái em vẫn một mực chỉ coi em là con dâu. Ông bà khẳng định, nếu chồng em lấy cô gái kia thì đi đâu mà sống, ông bà không chấp nhận dù cô ấy đã sinh cháu đích tôn cho ông bà. Em cảm thấy sự tự ái của mình được vuốt ve nên đã đồng ý ở lại sống cùng ông bà.

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em một thân một mình xa gia đình vào Nam lập nghiệp và lấy chồng ngay gần cơ quan. Em làm kế toán 1 công ty chuyên xuất nhập khẩu nên công việc khá bận rộn, hay phải tăng ca. Nhưng vì thu nhập tốt nên được cả gia đình chồng và chồng ủng hộ. Chỉ đến khi có cô gái lạ gọi điện đến máy cơ quan, nói cô ấy đã có con trai với chồng em, em mới ngã ngửa, từ lâu người chồng ấy đã không còn là của mình.

Em quyết định ly dị. Ông bà nội của 2 đứa con gái em một mực chỉ coi em là con dâu. Ông bà khẳng định, nếu chồng em lấy cô gái kia thì đi đâu mà sống, ông bà không chấp nhận dù cô ấy đã sinh cháu đích tôn cho ông bà. Em cảm thấy sự tự ái của mình được vuốt ve nên đã đồng ý ở lại sống cùng ông bà.

Ông bà nội đã giữ lời, không cho mẹ con người đàn bà kia về sống cùng ông bà. Nhưng con trai của ông bà thì không bị bố mẹ từ chối, 1-2 tuần lại về nhà chơi, vừa thăm bố mẹ, vừa chơi với 2 con. 2 cô con gái quấn bố, lâu lâu mới được gần bố 1-2 ngày nên rất bám bố, một mình em căng ra đi chợ, nấu nướng tối ngày, đến lúc đi ngủ lại cô đơn một mình trong phòng.

 

Nhưng tiền tiêu tốn hơn không bằng việc thằng bé tròn năm thì được cùng bố về chơi nhà ông bà nội - Ảnh minh họa

 

Em sống cùng ông bà, lại đi làm suốt nên cũng phải ý tứ đóng góp nhiều hơn. Mọi đồ gia dụng trong nhà đều một tay em mua sắm, cái nào cũ, hỏng thì lại thay mới nên cũng khá tốn kém. Nhưng tiền tiêu tốn hơn không bằng việc thằng bé tròn năm thì được cùng bố về chơi nhà ông bà nội, từ đó ông bà quấn cháu như bị bỏ bùa. Tuần nào ông bà cũng gọi điện nhắc chồng cũ đưa con về. Nó rất đáng yêu, lúc tập nói bi bô rất ngộ nghĩnh nên cả nhà đều yêu. Hai chị gần như không muốn rời xa em. Còn em thì ninh nấu chăm sóc nó chả khác lúc chăm con mình. Nhiều tuần bố nó bận việc nhưng vì ông bà và các chị nhớ cháu nên vẫn đưa thằng bé về, thế là đêm nó lại chui vào ngủ với em. Em không phải là người hẹp hòi nhưng cứ nhìn thấy thằng bé em lại tưởng tượng ra những cảnh mặn nồng của họ. Rồi nhìn thằng bé, em lại nghĩ đến hai con gái của mình. Mọi cảm xúc cứ đan xen trong em như một mớ bòng bong, khiến em cứ thấy buồn bã, ủ rũ, bức bối trong người.

Em thực sự không biết phải làm sao bây giờ. Chị khách quan, chị phân tích, tư vấn cho em nhanh với chị nhé." 

Nguyễn Thị Thu Hoài (Đắk Lắk)

 

Ảnh minh họa

 

Thu Hoài yêu quý!

Chị hoàn toàn chia sẻ với cái mớ bòng bong đang ngày một to ra trong tim, trong óc em, khiến em căng thẳng, khó chịu, muốn vỡ tung. Nhưng em đừng lo lắng quá vì tình thế đó em có thể tự mình gỡ được.

Bố mẹ chồng em đúng là yêu quý em, coi em như con gái của mình nên đã chung sống vui vẻ, thoải mái với ba mẹ con em sau khi đã ly dị con trai ông bà. Nhưng dù thế nào thì ông bà vẫn là bố mẹ chồng cũ, em sẽ không được sống cuộc sống tự do thực sự của mình ở nhà ông bà. Và em sẽ hầu như quên mất mình phải kiến tạo tương lai mới cho ba mẹ con, một tương lai có đủ cơ sở sống độc lập, sống như mình muốn.

Em nên xin ông bà nội ra ở riêng. Nếu có điều kiện mua một căn nhà nhỏ thì quá tốt, nếu không thì thuê nhà ba mẹ con sống riêng. Trước mắt có thể em thấy ngợp vì nhiều gánh nặng dồn lên vai mình nhưng từ từ em sẽ thấy cuộc sống mới tự do, thoải mái, đầy năng lượng, cần em vươn lên làm cho nó tốt đẹp hơn mỗi ngày. Điều đó cũng sẽ chấm dứt việc phục vụ chồng cũ, rồi phục vụ con riêng của chồng cũ mỗi tuần. Nó không chỉ giúp em thoát khỏi những tổn thương sâu sắc vì sự phản bội của chồng mà không cướp của em những ấm áp dành cho một đứa trẻ không có lỗi, nhất là cướp của hai con gái em tình cảm thân thiết với em bé.

Không có gì là hoàn hảo, triệt để và không cần sự cố gắng của người trong cuộc. Nhưng hãy chọn cho mình phương án làm cho cuộc sống của mình dễ chịu nhất, không bị tra tấn tinh thần, em nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm