Dùng trực thăng đưa 2 bệnh nhân từ Trường Sa vào đất liền cấp cứu

16/07/2018 - 21:01
2 bệnh nhân là ngư dân bị thương do tai nạn trên ngư trường Trường Sa đã được chuyển vào đất liền bằng trực thăng cấp cứu.
Chiều 16/7, 2 bệnh nhân từ huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã được chở trên chiếc máy bay trực thăng của Tổng công ty Trực thăng miền Nam (Tổng Công ty trực thăng Việt Nam-Binh đoàn 18) rồi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Sau đó, 2 bệnh nhân này được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cấp cứu.
 
Tại bệnh viện, các bác sĩ gồm nhiều chuyên khoa đã nhanh chóng hội chẩn, cấp cứu, xét nghiệm cận lâm sàng để triển khai phẫu thuật, điều trị cho 2 bệnh nhân. 
 
Thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh nhân là Lê Văn Tỉnh (SN 1990) và Phạm Thanh Bằng (SN 1997), cùng ngụ huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Cả 2 bệnh nhân đều là ngư dân, bị thương do gặp tai nạn trên ngư trường Trường Sa. Sau khi bị nạn, 2 bệnh nhân được chuyển vào đảo Thuyền Chài ngày 15/7 và được các bác sĩ quân y trên đảo sơ cứu.  
 
Bệnh nhân Tỉnh bị đa chấn thương, gãy xương chậu, xương cẳng chân, dập nội tạng, chảy máu ổ bụng; còn bệnh nhân Bằng bị đa chấn thương ở các chi và mất máu nhiều.
 
3.jpg
Bệnh nhân được đưa về bệnh viện tại đất liền để điều trị

 

Do chấn thương quá nặng, tình trạng 2 bệnh nhân ngày càng nguy kịch, chỉ huy đảo Thuyền Chài đã nhanh chóng đề xuất cấp trên khẩn trương có biện pháp hỗ trợ, cấp cứu, chuyển bệnh nhân vào đất liền điều trị chuyên sâu.
 
Được sự chỉ đạo của Bộ Tổng tham mưu, Bệnh viện Quân y 175 đã cử một êkíp phẫu thuật cùng nhiều trang thiết bị tham gia bay cấp cứu ra Trường Sa rạng sáng 16/7 và có mặt ở đảo Thuyền Chài để đưa các bệnh nhân về đất liền. Tại đây, các bác sĩ  đã nhanh chóng cấp cứu cho cả hai bệnh nhân rồi cùng tổ bay quay trở về đất liền.
 
Bác  sĩ Trịnh Văn Thảo - người trực tiếp bay ra đảo Thuyền Chài cấp cứu cho 2 bệnh nhân - cho biết, để giữ lại khả năng sinh tồn bệnh nhân Tĩnh trong toàn bộ quá trình di chuyển hơn ngàn cây số sau hai lần tiếp nhiên liệu là thử thách vô cùng lớn. Êkíp cấp cứu đã phải truyền nhiều đơn vị máu, giữ nhịp tim mà mạch ổn định để bệnh nhân có thể cầm cự đến khi về đất liền. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm