Được cấp visa không phải chứng minh tài chính: Nông dân háo hức đi Hàn

09/12/2018 - 09:32
Việc được cấp visa thời hạn 5 năm với nhiều lần nhập cảnh không phải chứng minh tài chính là cơ hội tốt để người dân có mức thu nhập trung bình tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cũng có thể chinh phục giấc mơ đặt chân đến xứ Kim Chi.
visa-han-15438560480302085624981.jpg
Công dân ở  thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ được ấp visa Hàn Quốc thời hạn 5 năm với nhiều lần nhập cảnh mà không phải chứng minh tài chính. Ảnh minh họa

 

Rộng mở cơ hội với người thu nhập bình dân

Từ hôm nghe tin Bộ tư pháp Hàn Quốc chính thức thông báo, Công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM sẽ được cấp visa 5 năm nhiều lần, bà Đào Thị Minh (xã Tiên Dược, Sóc Sơn, Hà Nội) phấn khởi lắm. Bà hồ hởi khoe, sang năm, vợ chồng bà và vợ chồng thông gia sẽ được vợ chồng cậu con trai cả đài thọ đi du lịch Hàn Quốc một chuyến và tháng 4. “Các con tôi động viên, cả đời bố mẹ vất vả mà chẳng có dịp ra nước ngoài 1 lần. Thế nên nhất định, giờ có cơ hội, còn sức khỏe phải đi cho biết đây, biết đó”, bà Minh không giấu được niềm vui.

 

787.jpg
Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa

 Vợ chồng anh con cả của bà Minh từng đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Kể từ khi về nước đã được 14 năm, họ luôn mong muốn một lần trở lại mảnh đất nhiều kỉ niệm, nơi họ đã gặp nhau, yêu nhau và nên duyên vợ chồng nhưng chưa có điều kiện.

Vì đã từng ở Hàn Quốc 5 năm, khá thông thạo địa danh và vẫn còn chút vốn liếng tiếng Hàn nên con trai bà Minh muốn tự tổ chức đoàn đi. Tuy nhiên, để xin đủ visa cho vợ chồng anh cùng 4 bố mẹ thì họ cần phải chứng minh tài chính lên đến gần 1 tỉ đồng. “Vẫn biết, đó chỉ là điều kiện bắt buộc trong thủ tục hành chính. Mình có thể mượn sổ tiết kiệm hoăc sổ đỏ để thế chấp nhưng các khâu quá rườm rà, mất việc, phiền phức nên chúng tôi đành…thôi. Nay, không cần phải chứng minh tài chính để xin visa đi Hàn thì với khoảng 80 triệu đồng, vợ chồng tôi hoàn toàn lo đủ chi phí cho đoàn 6 người đi du lịch Hàn Quốc trong vòng 1 tuần”, con trai bà Minh chia sẻ.

Nông thôn cũng sẽ là thị trường tiềm năng

Làm trong lĩnh vực du lịch nhiều năm, thường xuyên tổ chức các tour nội địa và một số nước trong khu vực, chị Đỗ Hải Bình (thị trấn Đông Anh, Hà Nội) cho biết: Đi du lịch Hàn Quốc đang rất hot ở Việt Nam, mức chi phí cho một chuyến đi cũng không quá cao. Với chính sách mới hiện nay, chắc chắn, các tour du lịch Hàn Quốc của người Việt Nam sẽ tăng đáng kể.

Cái khó nhất để có thị thực đi Hàn Quốc chính là việc phải chứng minh tài chính thì nay, với chính sách mới của Bộ tư pháp Hàn Quốc, điều này hoàn toàn được cởi trói. Đây chính là yếu tố then chốt kích cầu du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

 

gifhq1.jpg
Ảnh minh họa

 

“Nếu trước đây, các tour du lịch Hàn Quốc chủ yếu dành cho người có thu nhập khá, người ở thành thị thì nay, người nông dân hoàn toàn có cơ hội để đi du lịch sang Hàn. Tôi biết, có nhiều nhà khá giả ở nông thôn, việc bỏ ra khoảng 10 triệu để đi Hàn không phải là điều quá khó. Tôi rất muốn kích cầu du lịch Hàn Quốc ở phân khúc thị trường nông thôn. Người nông dân cả đời chân nấm tay bùn chẳng đi đến đâu, nếu có điều kiện được đi nước ngoài 1 chuyến thì quả là điều tuyệt vời và chắc chắn, họ sẽ rất hứng thú. Vì vậy, tôi tin, sau chính sách mới này, thị trường nông thôn cũng chính là mảnh đất tiềm năng để khai thác du lịch Hàn Quốc”, chị Hải Bình phân tích và nhận định.

Việc thăm người thân dễ dàng hơn

Chị Lê Thị Hương Thùy (Ba Vì, Hà Nội) đang có chồng đi lao động xuất khẩu (hợp đồng 4 năm) tại Hàn Quốc. Chồng chị Thùy đã đi được hơn 1 năm. Mặc dù, theo chế độ, mỗi năm, anh được nghỉ phép 10 ngày nhưng vì điều kiện kinh tế còn hạn hẹp, đồng thời muốn tranh thủ làm thêm để kiếm tiền nên chồng chị Thùy đã đi làm cả ngày được nghỉ phép. Khi biết tin vui về việc Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ cấp visa cho công dân thành phố lớn trong 5 năm, chị Thùy mừng khôn tả.

“Ngay khi biết tin vui, em và chồng em đã quyết định, ngoài Tết em sẽ đi làm visa cho em và con trai 4 tuổi. Sang năm, dịp anh ấy nghỉ phép, em và con trai sẽ sang Hàn Quốc thăm anh ấy”, Hương Thùy hân hoan kể.

5665.jpg
Ảnh minh họa

 Có thể nói, với những người dân có mức thu nhập trung bình, việc được cấp visa Hàn Quốc không phải chứng minh tài chính sẽ là cơ hội tốt để có thể chinh phục giấc mơ du lịch xứ Kim Chi. Đặc biệt, điều này sẽ tạo điều kiện vô cùng thuận lợi đối với nhóm đối tượng thăm thân tại Hàn Quốc. “Với những gia đình có người thân đang sống, lao động, làm việc và định cư tại Hàn Quốc, visa 5 năm được đi lại nhiều lần, mỗi lần không quá 30 sẽ tạo nhiều thuận lợi để những người thân có thể gặp gỡ thường xuyên hơn”, chị Bùi Bích Hà, đang có con gái du học ở Hàn Quốc cho hay.

Nếu như trước đây, người Việt Nam muốn cấp visa 5 năm nhiều lần thì điều kiện bắt buộc là phải từng đi Hàn Quốc ít nhất 4 lần và rất nhiều điều kiện khác kèm theo. Còn nay, chỉ cần là công dân và người cư trú tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM hoàn toàn được miễn chứng minh tài chính khi xin visa nhiều lần có hiệu lực 5 năm và 10 năm.

Người có nhu cầu chỉ cần đăng kí (apply) visa 1 lần với mức phí là 80 USD (tương đương 1,7 triệu VNĐ) sẽ có thể xin được visa. Thời gian trung bình để nhận visa Hàn Quốc là 1 tuần. Thời gian ở lại tối đa cho mỗi một lần nhập cảnh là 1 tháng. Sau 1 tháng, bạn có thể về nước và lại tiếp tục quay lại Hàn Quốc như bình thường.  

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội chưa nêu rõ thời gian bắt đầu áp dụng chính sách trong hướng dẫn, còn Lãnh sự quán tại TP.HCM cho biết, chính sách mới sẽ được triển khai từ ngày 10/12.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm