Em bé ‘Phép màu’ sinh ra giữa trùng khơi Địa Trung Hải

29/05/2018 - 20:46
Cậu bé Miracle (Phép màu) vừa được sinh ra trên một chiếc tàu cứu hộ Aquarius của SOS Mediterranee và tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) sau khi mẹ cậu được cứu ở ngoài biển khơi Libya khi trên đường vượt Địa Trung Hải tìm miền đất hứa.
Clip những người di cư vui mừng chào đón sự ra đời của cậu bé Miracle:

 

Miracle nặng 2,8 kg và là cậu bé thứ 6 được sinh ra trên những con tàu cứu hộ trên biển. Mẹ cậu bé là một phụ nữ Nigeria đã mạo hiểm tính mạng vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu với hy vọng tìm được một cuộc sống tốt hơn.
cau-be-micracle-sinh-ra-tren-dia-trung-hai-4.jpg
Cậu bé Miracle

 

Amoin Soulemane - Nữ hộ sinh trên tàu Aquarius cho biết, cơn chuyển dạ của người mẹ diễn ra nhanh chóng và chỉ vài giờ sau em bé đã cất tiếng khóc. Sức khỏe của hai mẹ con đều rất tốt. Khi em bé được đưa lên boong tàu, những người tị nạn khác đã ca hát và nhảy múa để chào mừng em đến với thế giới.
cau-be-micracle-sinh-ra-tren-dia-trung-hai-5.jpg
Hai mẹ con cậu bé Miracle

 

Mẹ của đứa trẻ cho biết tại Libya suốt 1 năm qua, cô bị giam giữ, đánh đập, bỏ đói và tống tiền. Ngày 24/5 vừa qua, cô cùng 68 người khác lên một chiếc xuồng cao su trên biển để trốn khỏi Libya. Xuồng khởi hành được vài phút thì bị hỏng động cơ, phải lênh đênh trên biển.
 
Theo Tổ chức Di trú quốc tế, trong năm 2017, đã có hơn 3.000 người thiệt mạng khi tìm cách vượt Địa Trung Hải để vào châu Âu. Trong 3 ngày qua, các tàu nhân đạo đã cứu hơn 1.800 người di cư vượt biển sang Italia. Lượng người tìm cách tị nạn ở châu Âu đang gia tăng do thời tiết tốt trong mùa xuân này.
cau-be-micracle-sinh-ra-tren-dia-trung-hai-3.jpg
Mọi người trên tàu xúc động đón chào sự ra đời của cậu bé

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm