Em gái hậu thuẫn Triệu Trang làm album “Đón xuân”

16/02/2018 - 09:00
Đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2018, ca sĩ Triệu Trang cho ra mắt album vol.30 "Đón xuân". Sản phẩm này không chỉ là dấu mốc cho một bước chuyển mới trong âm nhạc mà còn là sự “hồi sinh” của cô trong nghệ thuật cũng như cuộc sống.

Mừng Tết với album nhạc Remix kết hợp Bolero

12 ca khúc trong album Đón xuân (đạo diễn Thế Anh) đều mang không khí tưng bừng của năm mới như Xuân đã về, Cánh thiệp đầu xuân, Xuân đẹp làm sao, Đoản ca xuân, Hoa cỏ mùa xuân, Xuân yêu thương, Lắng nghe mùa xuân về, Thì thầm mùa xuân… “Có lẽ không chỉ riêng tôi mà bất cứ nghệ sĩ nào cũng muốn ra sản phẩm mới nhân dịp xuân mới. Nó như là một phản xạ tự nhiên, để mỗi người tạo cho mình một cái đà và từ đó bật xa hơn trong thời gian tới”, Triệu Trang chia sẻ.

2.JPG
Ca sĩ Triệu Trang ra mắt album thứ 30 đúng vào ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất 2018

 

“Điên nghề”, đó là từ mà đồng nghiệp thường gọi khi nhắc đến ca sĩ Triệu Trang. Dường như kiếm được bao nhiêu tiền, cô lại đổ vào làm album. Hơn 10 năm đi hát, cô đã phát hành tới 30 album, phần lớn trong số đó là album hình. Đầu tư album tốn kém nhưng cô lại không quá chú trọng khâu hình ảnh hay truyền thông. Triệu Trang nói, cô phát hành đĩa nhạc vì nhu cầu của chính mình, vì khán giả yêu mến giọng hát mình chứ không phải để chứng minh điều gì, càng không phải để đánh bóng tên tuổi. “Sản phẩm âm nhạc chính là tài sản của nghệ sĩ, công chúng sẽ đánh giá nghệ sĩ qua tài sản mà họ có được và đó mới là điều tạo nên độ bền lâu dài. Còn các chiêu trò lăng-xê, nó chỉ như chiếc lá, đẹp đấy nhưng chẳng qua là bề nổi, sẽ nhanh chóng trôi đi và chẳng để lại giá trị gì”, nữ ca sĩ tâm sự.

Từ khi bước vào làng nhạc, cái tên Triệu Trang đã gắn với cái tên Búp bê 8x với dòng nhạc trẻ trung, sôi động. Hơn 10 năm nay, cô vẫn là một trong những nữ ca sĩ đắt sô tại các vũ trường, đặc biệt ở khu vực phía Nam. Nhưng tới album Đón xuân, âm nhạc của Triệu Trang đã có một sự chuyển mình rõ nét: Ngoài 5 bài hát remix, những ca khúc còn lại đều mang màu sắc Bolero rõ rệt.

0.jpg
Album "Đón xuân" của Triệu Trang 

“Thực ra tôi thích Bolero từ xưa. Tôi đến với Bolero là một cái duyên, tôi không cố tình tạo dựng cũng không theo trào lưu, mà “màu” Bolero đã có từ trong máu thịt tôi rồi”, Triệu Trang khẳng định. Nữ ca sĩ cũng cho biết, hình ảnh của cô trong thời gian tới sẽ không còn theo hướng “quậy” như trước đây mà đằm hơn, sang trọng trọng hơn. Đó cũng là lý do khiến Triệu Trang “gõ cửa” NTK Cao Tùng, chuẩn bị hàng loạt áo dài và trang phục dạ hội lộng lẫy để diện khi ghi hình album Đón xuân và các sản phẩm tiếp theo. Tuy nhiên, với chất trẻ sẵn có của mình, những ca khúc Bolero mà cô chọn thể hiện cũng không quá ủy mị, ướt át mà có màu sắc tươi sáng, ngọt ngào.

“Hồi sinh” nhờ em gái

Không chỉ là bước chuyển mình trong âm nhạc, album “Đón xuân” còn đánh dấu sự “hồi sinh” đúng nghĩa của Triệu Trang sau một thời gian dài chìm trong đau buồn. Người có công vực dậy Triệu Trang, thổi cho cô sức sống mới không phải ai xa lạ, chính là em gái cô - Triệu Nhung.

Hơn một năm trước, Triệu Trang gặp một cú sốc lớn cả về vật chất lẫn tinh thần. Bị mất cả tiền lẫn tình, cô rơi vào trạng thái chán nản, muốn buông xuôi tất cả. “Những ngày đó tôi bết bát, tàn tạ vô cùng, chả tha thiết điều gì nữa. Một buổi tối, em gái tôi ôm chặt lấy tôi, nói: Em xin lỗi chị, nếu em quan tâm chị hơn thì thiên hạ đã không gây cho chị ra nông nỗi này”, nữ ca sĩ kể lại.

trang.jpg
Triệu Trang và em gái Triệu Nhung 

 

Triệu Trang cho biết, em gái Triệu Nhung của cô sinh năm 1990, kém cô tới 7 tuổi nhưng chín chắn, khôn ngoan hơn chị nhiều lần. Triệu Nhung rất giỏi giang, đã tốt nghiệp Học viện Ngân hàng và đang làm ở Tập đoàn Dầu khí. “Tôi nóng nảy, dễ tin người bao nhiêu thì nó điềm đạm, chặt chẽ bấy nhiêu. Tôi thường nói đùa với mọi người, cái Nhung không phải như chị gái của tôi mà là như mẹ của mẹ tôi ấy”, nữ ca sĩ tiết lộ.

Nói là làm, Triệu Nhung bắt tay ngay vào việc xốc lại tinh thần, công việc của chị gái. Cô đứng ra làm quản lý cho chị mình, lên mọi kế hoạch cho chị gái từ A đến Z, từ khâu biên tập bài, chọn trang phục, định hướng hình ảnh, quản lý tiền bạc, ra mắt sản phẩm... “Việc của chị là hát, mọi thứ khác đã có em lo”, cô nói với chị gái. Triệu Nhung không học nhạc nhưng thông minh, tư duy âm nhạc tốt, nhạy bén về cảm giác nên bắt nhịp công việc cho chị gái rất nhanh.

“Từ khi có Nhung, tôi nhẹ đầu hẳn, chỉ cần quan tâm đến âm nhạc chứ không phải trăm thứ trên đời như trước kia. Nhờ đó, tôi hát thăng hoa hơn, nồng nàn hơn”, Triệu Trang cho biết. Điều này thể hiện rất rõ trong album Đón xuân mà Triệu Nhung chính là nhà sản xuất cho chị gái mình.

4.JPG
Sau "Đón xuân", Triệu Trang sẽ cho ra mắt album Bolero "Người tình" 

“Khi Nhung quyết định đứng ra hậu thuẫn cho tôi, người vui nhất là bố mẹ tôi. Bố mẹ tôi tin tưởng Nhung tuyệt đối và hoàn toàn yên tâm khi để Nhung “quản” tôi”, Triệu Trang chia sẻ. Sau sản phẩm đầu tay Đón xuân đánh dấu sự kết hợp của hai chị em, trong vòng 2 tháng tới, Triệu Trang sẽ tiếp tục cho ra mắt album Bolero Người tình.

Xem MV "Xuân đã về" trong album "Đón xuân" của Triệu Trang: 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm