pnvnonline@phunuvietnam.vn
Gameshow truyền hình thực tế đầu tiên về phụ nữ khởi nghiệp trên nền tảng số
Khi phụ nữ làm chủ là một dự án nhằm phát triển sáng kiến "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" với mục tiêu truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam. BTC chương trình cho biết, ngay sau khi phát động, đã có gần 500 đơn đăng ký tham gia và 20 thí sinh đã giành suất bước vào vòng tuyển chọn. Tại đây, các thí sinh sẽ có cơ hội chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng và giới thiệu sản phẩm trước Hội đồng giám khảo. 5 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn đi tiếp vào vòng Thử thách.
Trong mỗi tập vòng Thử thách, 5 thí sinh sẽ vượt qua các thử thách bao gồm: Xây dựng video có khả năng thu hút khách hàng mục tiêu, Xây dựng video có khả năng chuyển đổi, Quản trị rủi ro. Trước mỗi thử thách, các thí sinh được học hỏi kỹ năng từ những chuyên gia hàng đầu trong từng lĩnh vực. Đây là những kiến thức và kỹ năng quan trọng giúp các thí sinh hiểu rõ về digital marketing và ứng dụng vào kinh doanh trực tuyến.
Sau mỗi thử thách, ban giám khảo và khán giả tại trường quay sẽ chấm điểm phần trình bày. Hai thí sinh có điểm số cao nhất sau 3 thử thách sẽ giành quyền bước tiếp vào vòng Chung kết với thách thức cuối cùng là một Phiên bán hàng trực tuyến (livestream). Thông qua thử thách quan trọng này, các thí sinh sẽ thể hiện được khả năng quảng bá sản phẩm và thuyết phục khán giả mua hàng trên kênh online. Người chiến thắng chung cuộc sẽ là chủ nhân của giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.
Theo BTC, Khi phụ nữ làm chủ mang đến những phút giây giải trí thông qua những màn tương tác hóm hỉnh giữa các thí sinh và ban giám khảo. Khán giả cũng có cơ hội tiếp cận nhiều kiến thức hữu ích từ phần bình luận sắc bén của đội ngũ giám khảo là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, marketing như: Bà Đặng Thúy Hà (Giám đốc Nghiên cứu Hành vi người tiêu dùng Khu vực miền Bắc của NielsenIQ Việt Nam, thành viên Ban cố vấn VMCC - Cộng đồng những người làm marketing chuyên nghiệp, đồng thời thuộc Ban chuyên gia Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Hội đồng thương hiệu quốc gia của Bộ Công thương); ông Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink - Học viện đào tạo Online Marketing, Ủy viên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam); ông Nguyễn Thành Nam (nhà sáng lập FUNiX, hệ sinh thái học trực tuyến, Cựu Tổng Giám đốc FPT); ông Hồ Công Hoài Phương (tác giả cuốn sách Quảng cáo không nói láo)...
Bên cạnh đó, còn có những giám khảo, khách mời nổi tiếng có kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh thực chiến như biên tập viên Ngọc Trinh, diễn viên Lan Phương... Đồng thời, chương trình còn quy tụ dàn cố vấn, huấn luyện viên trẻ có kinh nghiệm và thành tích ấn tượng trên nền tảng số như Donnie Chu, Trần Mạnh Duy, MC Khánh Vy, Phùng Thái Học, Doãn Kỷ...
Đặc biệt, chương trình cũng đánh dấu lần đầu tiên Đặng Thu Hà - một gương mặt quen thuộc đang được giới trẻ yêu thích trên nền tảng số tham gia một gameshow với vai trò người dẫn chương trình. Đặng Thu Hà sẽ dẫn dắt chương trình cùng MC Trần Ngọc.