Gần 1 triệu người chưa có mã số BHXH

01/03/2018 - 15:13
Toàn quốc còn gần 1 triệu người chưa có mã số BHXH, 9 triệu người chưa được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH. Lãnh đạo BHXHVN quán triệt việc cấp mã số BHXH cho 1 triệu người nói trên phải hoàn thành trước 31/3 tới.
ban-giao-so-bhxh.jpg
Bàn giao sổ BHXH cho người lao động (ảnh minh họa) 

 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXHVN) vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác hoàn thiện dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT với cơ sở dữ liệu thu BHYT.

Theo báo cáo, toàn quốc đã thực hiện rà soát, cấp mã số BHXH đồng bộ giữa cơ sở dữ liệu quản lý thu, sổ - thẻ với cơ sở dữ liệu hộ gia đình cho trên 78,1 triệu người đang tham gia, đạt tỷ lệ 98,8%.Hầu hết các tỉnh đã cấp mã số BHXH cho người tham gia đạt tỷ lệ trên 98%, trong đó có 24 tỉnh đạt 100%.

Cạnh đó, toàn quốc đã tiến hành cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH cho trên 70,2 triệu người, đạt tỷ lệ 90% so với tổng số người đã cấp mã số BHXH. Hầu hết các tỉnh đã cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH đạt trên 98% so với số người đã được đồng bộ.

Ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng giám đốc BHXHVN, cho rằng, toàn quốc hiện vẫn còn gần 1 triệu người chưa có mã số BHXH và 9 triệu người chưa được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH. Do đó, yêu cầu, BHXH các tỉnh, thành phố phải khẩn trương, vào cuộc quyết liệt hơn nữa để sớm hoàn thành các công việc này, đảm bảo quyền lợi an sinh cho người tham gia BHXH, BHYT.

ban-giao-so-bhxh-2.jpg

 


Ông Trần Đình Liệu cũng nhấn mạnh: BHXH các tỉnh/thành phố phải hoàn thành việc đồng bộ, cấp mã số BHXH cho người tham gia trước 31/3/2018; đồng thời đến ngày 30/6/2018, phải hoàn thành việc cấp đổi thẻ BHYT theo mã số BHXH cho người đang tham gia; riêng tiến độ trả sổ BHXH cho người tham gia phải đạt 95% vào ngày 30/6/2018 và 5% còn lại vào tháng 9/2018.

Đồng hành với BHXH trong công tác này, ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết: Bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cơ quan BHXH cùng cấp trong việc rà soát, đồng bộ, cấp mã số BHXH; bàn giao thẻ BHYT, sổ BHXH cho người tham gia đảm bảo chất lượng, tiến độ mà BHXH Việt Nam đề ra. "Khi nhận được thẻ BHYT, sổ BHXH từ cơ quan BHXH, chậm nhất trong vòng 3 ngày, Bưu điện các địa phương phải chuyển đến tận tay người tham gia”, ông Hào nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm