• Mới cập nhật:

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gần 100 doanh nghiệp bắt tay khảo sát tuyến du lịch Đông Bắc

Nam Anh 03/06/2020 - 08:01 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long, một trong những điểm du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Ninh

Vừa qua, Chi hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) đã phối hợp cùng Hiệp hội du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức khảo sát và kích cầu du lịch khu vực Đông Bắc với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp du lịch ở 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Tuyến du lịch Đông Bắc (Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên) là tuyến du lịch quan trọng. Hoạt động khảo sát của VCTC vào thời điểm này đã khẳng định được vai trò của tuyến du lịch Đông Bắc: là trung tâm du lịch, phân phối du khách đầy tiềm năng của khu vực phía Bắc, làm cầu nối đưa khách quốc tế đến các địa phương trong cả nước, đặc biệt là các địa phương ở vùng Bắc Trung Bộ.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch VCTC cho biết: "Tuyến du lịch Đông Bắc có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn, đặc biệt có sức thu hút với khách du lịch miền Trung và miền Nam. Trong chuyến khảo sát này, chúng tôi chỉ chọn những dịch vụ, tuyến điểm, sản phẩm du lịch có thể khai thác được ngay để kết nối các doanh nghiệp, giới thiệu đến khách du lịch trên toàn quốc".

Du lịch cộng đồng Việt Nam tập trung phát triển tuyến du lịch Đông Bắc  - Ảnh 2.

Ông Phạm Hải Quỳnh (trái), Chủ tịch VCTC trong buổi làm việc tại Lạng Sơn

Chuyến khảo sát vùng Đông Bắc đã tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch của các địa phương giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm đối tác. Đây cũng là dịp để các bên tăng cường trao đổi kinh nghiệm, xây dựng sản phẩm du lịch, quản lý điểm đến, quảng bá, giới thiệu con người, vùng đất, văn hóa, các sản phẩm du lịch, dịch vụ, tour, tuyến du lịch.

Du lịch cộng đồng Việt Nam tập trung phát triển tuyến du lịch Đông Bắc  - Ảnh 3.

Gần 100 doanh nghiệp du lịch ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam tham gia khảo sát tuyến du lịch Đông Bắc

Đoàn khảo sát đã tham dự chương trình Kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch Quảng Ninh tại thành phố Hạ Long với sự tham gia của lãnh đạo Sở Du lịch và Hiệp hội du lịch tỉnh Quảng Ninh. Trong buổi làm việc với đoàn khảo sát, ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở du lịch Quảng Ninh chia sẻ, tỉnh đã thực hiện miễn 100% giá vé tham quan Vịnh Hạ Long, trừ dịch vụ ngủ đêm. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cùng với Chi hội Tàu du lịch Hạ Long phối hợp chặt chẽ để triển khai chương trình giảm giá đến 30% áp dụng đối với tàu du lịch vận chuyển khách tham quan.

Quảng Ninh hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch ấn tượng như: "Hành trình về miền non thiêng"; "Thức dậy giữa kỳ quan"; "Trải nghiệm bể tắm Onsen khoáng mặn độc nhất vô nhị tại Việt Nam", "Hạ Long bên bờ di sản"; "Yên Tử về miền non thiêng"… Những chính sách kích cầu hợp lý, đa dạng cùng với việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 hiệu quả đã tạo niềm tin và thu hút khách Việt hào hứng du lịch trở lại.

Tại Lạng Sơn, đoàn khảo sát đã làm việc với các cơ quan hữu quan của địa phương, bàn về vấn đề kết nối doanh nghiệp, kích cầu du lịch trên địa bàn. Trong khi đó, ở Cao Bằng, các doanh nghiệp du lịch đã khảo sát dịch vụ du lịch tại cửa khẩu Tà Lùng, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, các dịch vụ homestay..., tập trung nhiệm vụ phát triển du lịch cộng đồng. Đến với Bắc Kạn, đoàn đã khảo sát tuyến điểm, dịch vụ du lịch quanh khu vực hồ Ba Bể, các loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, dịch vụ lưu trú homestay…

Du lịch cộng đồng Việt Nam tập trung phát triển tuyến du lịch Đông Bắc  - Ảnh 5.

Đoàn khảo sát tại Cao Bằng

Du lịch Việt Nam đang trở lại mạnh mẽ. Nhưng để đạt được sự hiệu quả cao, cộng đồng doanh nghiệp phải thực sự trách nhiệm, thể hiện qua việc duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ. Có như vậy sự phát triển của ngành công nghiệp không khói Việt mới bền vững. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm