Gần 30 nghìn tác phẩm tham dự cuộc thi vẽ tranh 'Vì môi trường tương lai'

27/01/2019 - 10:16
29.160 bức tranh vẽ của hàng vạn em nhỏ đến từ mọi miền Tổ quốc đã gửi tham dự cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức. Dù là lần đầu tiên nhưng cuộc thi được đánh giá cao về chất lượng cũng như quy mô.

Ngày 26/1, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ Tổng kết trao giải cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai" lần thứ nhất  2018.

Xuất phát từ mong muốn nâng cao nhận thức, tuyên truyền về vấn đề môi trường cho các em thiếu nhi, đồng thời kêu gọi mọi người cùng quan tâm hơn nữa tới việc giữ gìn, chung tay bảo vệ môi trường, từ tháng 6/2018, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Uỷ ban Hòa bình Hà Nội tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc mang tên Vì môi trường tương lai. Cuộc thi cũng nhằm phát hiện và bồi dưỡng các em học sinh có tài năng nghệ thuật trong bộ môn hội họa.

 

1545971388-tranh-bao-bao-ve-moi-truong-3.jpg
Tác phẩm đạt giải Nhất cuộc thi của em Võ Đặng Thúy An, 13 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Hòa Lợi, tỉnh Bến Tre

Ban tổ chức cuộc thi cho biết, đã có hàng vạn các em nhỏ trên mọi miền Tổ quốc gửi các tác phẩm của mình để tham dự giải. Đặc biệt, có những em từ vùng sâu vùng xa khi biết thông tin về cuộc thi đã gửi rất nhiều tác phẩm tới Ban tổ chức.

Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 29.160 tranh vẽ của các em thiếu nhi gửi về tham gia. “Trong đó có rất nhiều tác phẩm thật sự ấn tượng. Chúng tôi bất ngờ bởi những ý tưởng, sự gửi gắm thông điệp trong từng tác phẩm của các em vượt xa ngoài mong đợi”, đại diện Ban giám khảo cuộc thi chia sẻ.

 

dat_giai.jpg
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai"

Tại buổi lễ đã có 166 giải cá nhân được trao cho 166 em học sinh có tác phẩm đoạt giải. Giải Nhất thuộc về em Võ Đặng Thúy An, 13 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Hòa Lợi, tỉnh Bến Tre, với bức tranh mang tên "Chúng em tô màu cuộc sống".

Ngoài ra, 20 giải tập thể xuất sắc được trao cho 20 đơn vị là các trường học, các câu lạc bộ nghệ thuật... Đây là các tập thể đã gửi về Ban tổ chức nhiều bức tranh chất lượng cao.

Đặc biệt, tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi về chủ đề môi trường có số lượng tranh tham gia nhiều nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm