Gần gũi ca nương trong ‘Chuyện nhạc phố cổ’

29/08/2016 - 16:26
"Chuyện nhạc phố cổ" là chương trình ca - nhạc được nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc xây dựng với mục đích giới thiệu tổng quan về âm nhạc xưa và nay của đất kinh kỳ - thủ đô Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.
Đông Kinh Cổ Nhạc là nhóm gồm các nghệ nhân, nghệ sĩ nhạc truyền thống và những cá nhân trân trọng di sản văn hóa Việt Nam với mong muốn bảo tồn và xây dựng một hệ thống thông tin, giáo dục phục vụ mục đích nghiên cứu, thưởng thức nhạc cổ Việt Nam.

Trong "Chuyện nhạc phố cổ tháng 9" sắp diễn ra, sẽ là các tác phẩm nghệ thuật biểu diễn truyền thống được thể hiện bởi các nghệ sĩ, nghệ nhân hàng đầu của từng thể loại. Lựa chọn những trích đoạn tác phẩm kinh điển nhất, đặt trong khán phòng được xây trên nền của một trong những nhà hát Chèo đầu tiên tại Hà Nội (rạp Sán Nhân Đài, nay là Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ). Chương trình hy vọng mang đến cho khán giả những trải nghiệm nguyên bản và gần gũi nhất về nhạc cổ Việt Nam.

Buổi biểu diễn hoàn toàn không dùng các phương tiện khuếch đại âm thanh. Các nhạc cụ bộ dây trong chương trình được làm từ dây tơ tằm nguyên chất – một trong những thành công trong dự án phục chế nhạc cụ truyền thống sử dụng dây tơ của nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc.

Vé vào cửa: 200.000 VNĐ. Mua thẻ tre (50.000VNĐ/ thẻ – dựa trên lệ thưởng thẻ tre cho ca nương trong các buổi biểu diễn ca trù cổ).

Thời gian: 20:00, thứ sáu ngày 09/09, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ, 50 Đào Duy Từ, Hà Nội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm