Gần Tết, dịch vụ làm tóc đẹp hút khách

06/01/2017 - 15:37
Càng gần đến Tết Nguyên đán, các salon tóc thường trong tình trạng quá tải. Các chị em ở nhiều lứa tuổi tấp nập đi tạo cho mình kiểu tóc nổi bật, hấp dẫn hơn để chơi Tết.
thai-toc4.jpg
 Những ngày này, các salon tóc luôn đông khách.

Tại Thai Salon (33 Yên Ninh, Q.Ba Đình, Hà Nội) sáng 6/1 đông nghẹt khách. Là khách hàng lớn tuổi nhất sáng nay, bà Nguyễn Bích Ngà, 77 tuổi, ở phố Nguyễn Trường Tộ, Q.Ba Đình, vui vẻ ngồi hơn 3 giờ đồng hồ để uốn được mái tóc ngắn, xoăn tự nhiên. Soi gương xoay trước, rồi lại ngó phía sau, khi đã có mái tóc mới, bà Ngà cười tươi: “Đẹp đấy, bà rất ưng kiểu tóc này. Trông mặt bà béo hơn, vậy là bà yên tâm đi chơi Tết với gia đình, con cháu rồi!”.

thai-toc6.jpg
Xu thế năm nay, chị em chuộng mái tóc xoăn nhẹ, tự nhiên, sóng to.

Chị Hoàng Hoa, 32 tuổi, ở phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, tâm sự: “Công việc kinh doanh của tôi rất bận, dù vậy, tôi vẫn cố gắng đi làm tóc đẹp vào dịp trước Tết. Một năm tôi chỉ dành cho mái tóc của mình sấy, nhuộm vào dịp này thôi, còn hàng ngày, tôi gội đầu bình thường ở nhà”.

thai-toc1.jpg
Anh Phạm Thái - chủ Thai Salon - tạo mẫu tóc cho khách

Hơn 10 năm trải nghiệm với nghề làm mẫu tóc, anh Phạm Thái - chủ Thai Salon - chia sẻ: “Mỗi khách hàng là một gương mặt, một chất tóc, một dáng người, một tính cách riêng, cấu tạo khuôn đầu khác nhau, vì vậy, nhiệm vụ của tôi là làm sao tạo ra sự hài hoà, đẹp và phù hợp nhất với từng khách hàng”.

thai-toc5.jpg
Theo anh Thái, màu tóc của năm nay được ưa chuộng là những màu ấm như đỏ nhẹ, đỏ đồng, đỏ ánh tím, vàng đồng, nâu chocolate.

Với những màu sắc này, mái tóc sẽ tạo cảm giác ấm áp và may mắn dịp năm mới. Tuy nhiên, nếu chị em nào là người cá tính, trẻ trung thì có thể nhuộm mầu khói hoặc làm highlight màu xanh dương, đỏ tươi, tím Huế...

thai-toc7.jpg
Mái tóc tự nhiên, màu sắc hài hoà luôn được chị em ưa thích 

Hơn nữa, năm nay, chị em cũng chuộng mẫu tóc xoăn nhẹ nhàng, tự nhiên, sóng to, ít tầng lớp, tạo cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung. Riêng về giá cả, chị em cũng không phải lo lắng nhiều. Tùy vào tóc dài, ngắn khác nhau nhưng trung bình chi hết khoảng 1 triệu đồng cho cả cắt, nhuộm, hấp...

Anh Phạm Thái chia sẻ: “Cho dù tôi phải đứng 12 đến 14, 15 giờ/ngày, vì xoay hết khách này, sang mái tóc khác trong salon, luôn tay làm việc, nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy hạnh phúc, vì được phục vụ chị em làm đẹp, được chị em yêu quý nhắn gửi lời cảm ơn vì đã có mái tóc ưng ý nhất, đẹp nhất đón Xuân mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm