Giá dịch vụ làm đẹp ở Việt Nam 'rẻ nhất thế giới'

10/07/2017 - 18:21
Linio, một nền tảng thương mại điện tử tại Mỹ Latin, vừa công bố bảng xếp hạng qua khảo sát thị trường làm đẹp tại 50 quốc gia. Theo đó, Việt Nam là nơi có chi phí làm đẹp rẻ nhất thế giới trong năm 2017.
3.jpg
Phẫu thuật sửa mũi ở Việt Nam có giá chưa tới 1.000 USD

Khảo sát này được thực hiện trên cơ sở thu thập các bảng giá chi phí 16 dịch vụ và sản phẩm làm đẹp phổ biến tại 50 quốc gia – bao gồm cả những “cường quốc thẩm mỹ” như Hàn Quốc hay Thái Lan.

Xếp sau Việt Nam trong top 5 các quốc gia có chi phí làm đẹp rẻ nhất là Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan và Ai Cập.

Việt Nam được đánh giá là nơi có giá dịch vụ làm đẹp rẻ nhất, khi phẫu thuật chỉnh sửa mũi chỉ tốn chưa tới 1.000 USD, làm bộ móng chỉ 7 USD, các loại dịch vụ khác từ đơn giảm đến phức tạp như làm tóc, thủ thuật chỉnh sửa một số bộ phận trên cơ thể, phẫu thuật chỉnh sửa khuôn mặt.v.v… đều có giá rẻ hơn các nơi khác.

1-1.jpg
Tại Việt Nam ngày càng có nhiều thương hiệu dịch vụ thẩm mỹ uy tín. Ảnh minh họa: Internet

Công nghệ làm đẹp tại Việt Nam cũng nhanh chóng được nâng cao, khi có số lượng các chuyên gia thẩm mỹ được đào tạo ở nước ngoài không ngừng tăng, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cũng được đầu tư mạnh mẽ. Ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu dịch vụ thẩm mỹ có uy tín.

Việt Nam cũng được đánh giá là một thị trường còn sơ khai nhưng đầy triển vọng với các sản phẩm làm đẹp. Giá mỹ phẩm tại đây rẻ hơn nhưng không kém phần phong phú, đa dạng so với nhiều nơi khác.

Điều này lý giải cho việc, thời gian gần đây Việt Nam trở thành một trong những địa chỉ nổi bật cho các dòng du khách từ nhiều nước đến để thực hiện các dịch vụ làm đẹp.

Ở chiều ngược lại, Venezuela – được mệnh danh là “xứ sở của các hoa hậu” đứng đầu danh sách về sự đắt đỏ trong các dịch vụ và sản phẩm làm đẹp, nguyên nhân chính là do những bất ổn về chính trị. Các quốc gia vùng Tây và Bắc Âu có mức sống rất cao như Thụy Sĩ, Na Uy, Đan Mạch và Phần Lan cũng nằm trong top 5 đắt đỏ nhất, với mức giá dịch vụ thẩm mỹ cao gấp nhiều lần so với các quốc gia rẻ nhất. Ví dụ, phẫu thuật nâng một bộ ngực ở Thụy Sĩ sẽ tốn trung bình 10.434 USD, còn giá cắt tóc nữ ở Na Uy lên tới 100 USD cho một lần… Tuy đắt đỏ như vậy, nhưng ngành “công nghiệp thẩm mỹ” ở những quốc gia nằm trong top đầu “Hạnh phúc nhất thế giới” vẫn luôn đạt tốc độ tăng trưởng rất tốt khi phụ nữ ở các nước này sẵn sàng trích 10-15% tổng thu nhập để phục vụ nhu cầu làm đẹp.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm