Gia đình tố điều dưỡng tiêm khiến bé hôn mê, nguy kịch

18/01/2018 - 13:21
Bé 8 tháng tuổi bị sốt nên gia đình đưa đến BV điều trị. Bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt Amidan và chỉ định dùng thuốc. Tuy nhiên, thay vì uống, điều dưỡng lại cho tiêm. Sau mũi tiêm, bé co giật, hôn mê hiện đang nguy kịch.
Trưa ngày 18/1, trao đổi với PNVN, anh Nguyễn Hoàng Luân (sinh năm 1984 (xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, hiện tại bé Nguyễn Hoàng Trang (8 tháng tuổi) đang hôn mê, tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu, nghi do bác sĩ cho uống nhầm thuốc.

Anh Luân cho biết, ngày 15/1, bé Trang có dấu hiệu bị sốt, chướng bụng nên gia đình đưa cháu vào khoa Nhi (BV Đa khoa Đông Anh) thăm khám. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị sốt Amidan. Tại đây, bé được bác sĩ truyền nước, uống thuốc giảm sốt. Sau đó, bé vẫn ăn sữa được.
img_0647.jpg
Bé Trang đang hôn mê và được điều trị tại BV Xanh Pôn

 Tuy nhiên, gia đình thấy bé đầy hơi, chướng bụng nên có gọi cho bác sĩ điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ chỉ định dùng thuốc kali và giao cho điều dưỡng cho bé uống.

Đến tối ngày 15/1, điều dưỡng đã tiêm tĩnh mạch cho bé. Ngay sau tiêm, bé bị co người, tim có biểu hiện ngừng đập. Gia đình gọi bác sĩ đến cấp cứu. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, tiêm thuốc an thần rồi chuyển bệnh nhi đến BV Xanh Pôn.
 
Theo anh Luân, sau khi xảy ra sự việc, bác sĩ có nói là thuốc (kali) dùng để uống chứ không phải để tiêm. “Có lẽ, điều dưỡng đã tiêm nhầm thuốc”, anh Luân cho hay.

Sau khi bé được chuyển sang BV Xanh Pôn, BV Đa khoa Đông Anh đã cử y bác sĩ sang làm việc và thăm hỏi gia đình. BV cũng ngỏ ý hỗ trợ một phần chi phí nhưng gia đình không nhận. Hiện tại, chi phí điều trị cho bé đã hết hơn 20 triệu đồng.
20180118_110723.jpg
Anh Nguyễn Hoàng Luân, bố của bé Trang từng ngày mong ngóng con khỏe mạnh

 Về vấn đề này, bà Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Đa khoa Đông Anh) xác nhận: Chiều ngầy 15/1, BV có tiếp nhận cháu bé vào khám cấp cứu, sau đó chuyển khoa Nhi điều trị. Đến 22h cùng ngày, sau khi tiêm thì bé bị co giật. BV đã tiến hành cấp cứu rồi chuyển sang BV Xanh Pôn. Hiện BV đang làm rõ nguyên nhân sự việc.

Cách đây mấy hôm, tại BV Sản Nhi Quảng Ngãi đã xảy ra vụ đưa nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai khiến thai phụ mất con. Theo đó, ngày 10/1, chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang mang thai 6 tuần tuổi đến BV Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt vào tử cung.
 
Sau khi đặt thuốc được khoảng 1 tiếng, chị Tưởng có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng nên đã báo với bác sĩ để kiểm tra lại. BV đã tích cực cấp cứu, nhưng thai đã chết lưu. Gia đình sau đó phát hiện thuốc dưỡng thai mà nhân viên y tế đưa là thuốc phá thai nên đã yêu cầu BV làm rõ.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm