Giải pháp Chuồng trại Công nghệ cao từ doanh nghiệp ngoại

13/12/2017 - 16:41
Với những ứng dụng công nghệ tiên tiến, giải pháp chuồng trại công nghệ cao góp phần thay đổi văn hoá canh tác, trình độ sản xuất, đặc biệt là thay đổi hiệu suất đầu tư cho nông nghiệp.

Từng được biết đến là đơn vị cung cấp hàng đầu về giải pháp thép mạ cho các công trình công nghiệp và thương mại lớn, sau 2 năm có mặt tại Việt Nam, Công ty NS BlueScope Lysaght Vietnam đã đưa giải pháp Chuồng trại Công nghệ cao Lysaght Agrished, được nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ và kinh nghiệm hơn 100 năm của Tập đoàn BlueScope (Úc) cùng khoa học nông nghiệp hiện đại của thế giới và điều kiện môi trường tự nhiện bản địa.

chuong-trai-cong-nghe-cao1.jpg

Trang trại gà CP (Bình Phước), do Lysaght Agrished – nhãn hiệu chuyên về giải pháp và vật liệu trang trại của Công ty NS BlueScope Lysaght Vietnam – thiết kế, xây dựng.

 

Từ việc áp dụng thành công các giải pháp thép mạ trong xây dựng các công trình công nghiệp và thương mại, Công ty tiếp tục ứng dụng để phát triển công nghệ chuồng trại công nghệ cao, tạo nên các giải pháp trang trại phù hợp nhất với điều kiện tự nhiên, văn hóa canh tác đặc trưng và nhu cầu phát triển của ngành nông nghiệp trong nước.

Đến nay, Lysaght Agrished đã thực hiện được 22 trang trại lớn tại Việt Nam cho những doanh nghiệp dẫn đầu về đầu tư – sản xuất nông nghiệp hiện đại. Theo nhu cầu đầu tư nông nghiệp trên quy chuẩn công nghệ cao, Lysaght Agrished cung cấp cho khách hàng từ giải pháp quy hoạch, thiết kế, xây dựng đến vật liệu cho nhiều loại hình trang trại khác nhau, gồm nhiều lĩnh vực như trang trại cho gia súc, gia cầm, tôm, thuỷ sản đến các trang trại rau củ quả…

chuong-trai-cong-nghe-cao3.jpgTrang trại lợn Thái Dương (Nghệ An), do Lysaght Agrished – nhãn hiệu chuyên về giải pháp và vật liệu trang trại của Công ty NS BlueScope Lysaght Vietnam – thiết kế.

 

Với những ứng dụng công nghệ tiên tiến, sản phẩm của Lysaght Agrished góp phần thay đổi văn hoá canh tác, trình độ sản xuất, đặc biệt là thay đổi hiệu suất đầu tư cho nông nghiệp. Theo đó, làm nông nghiệp không còn phụ thuộc quá nhiều vào điều kiện tự nhiên hay phải gánh chịu rủi ro không thể kiểm soát từ yếu tố ngoại cảnh. Ngược lại, các trang trại này tạo nên những môi trường phù hợp nhất cho nuôi trồng, giúp đem lại hiệu quả cao cả sản lượng lẫn chất lượng. Đồng thời, còn tạo nên nền tảng vững chắc cho phát triển bền vững, khắc phục những nhược điểm cố hữu của cách làm trang trại cũ như thiếu ổn định, dễ xuống cấp, đòi hỏi phải tu sửa thường xuyên, không có nhiều khả năng chống chọi với thách thức của thời tiết và biến đổi khí hậu.

chuong-trai-cong-nghe-cao2.jpg
Trang trại phức hợp về nuôi và sản xuất tôm có quy mô 315 hecta của Tập đoàn Việt Úc tại Bạc Liêu đang trong quá trình xây dựng với giải pháp và vật liệu do Lysaght Agrished cung cấp

 

Một khi đã có chuồng trại theo tiêu chuẩn cao, góp phần tạo nên nguồn thực phẩm chất lượng, an toàn, đảm bảo sức khoẻ cho người dân, đồng thời, giúp gia tăng giá trị của nông phẩm Việt Nam trên thị trường xuất khẩu, văn hoá và trình độ làm nông nghiệp của Việt Nam cần phải thay đổi nhanh chóng. Trong đó, vai trò của các nhà đầu tư và doanh nghiệp là rất lớn. Chỉ trên nguồn lực của doanh nghiệp và sức mạnh tập trung thì mới có khả năng đầu tư, triển khai, ứng dụng công nghệ cao được. Và để nhanh chóng nắm bắt sự chuyên nghiệp này, giới đầu tư và doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp cận đúng hướng và hiệu quả ngay từ đầu để tránh thất thoát, lãng phí cả nguồn lực lẫn thời gian.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm