pnvnonline@phunuvietnam.vn
Giải thưởng giúp thế hệ trẻ thấu hiểu, tự hào và chủ động tiếp nối tinh hoa di sản Việt

Phần dự thi tại Heritage Brand Review Award mùa 2 - 2025
Heritage Brand Review Award mùa 2 - 2025 được khởi động từ 1/1/2025 và ghi dấu ấn mạnh mẽ khi thu hút hơn 500 thí sinh, với gần 150 bài dự thi, thuộc nhiều loại hình sáng tạo như tạp chí, sách tranh, video, tranh thêu, âm nhạc… Sau 2 vòng sơ loại và truyền thông, 11 bài thi xuất sắc đã được chọn vào vòng 3 - tham dự gala chung kết với phần thi thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng Giám khảo và khách tham dự.
Phát biểu tại chung kết giải thưởng, ông Kiều Công Thược - Chủ tịch Quỹ khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam - cho biết, giải thưởng Heritage Brand Review Award là một hành trình đầy ý nghĩa - hành trình kết nối thế hệ trẻ với kho tàng di sản của dân tộc và nhân loại, hành trình để những câu chuyện thương hiệu, dòng họ… đến toàn cầu và được tái hiện thông qua trái tim sáng tạo, khối óc của người Việt, bằng công nghệ hiện đại để gửi tới tất cả cộng đồng.
Theo ông Thược, thông qua các bài dự thi, giải thưởng Heritage Brand Review Award năm nay đã cho thấy, thế hệ trẻ Việt Nam không chỉ xuất sắc về trí tuệ mà còn đầy khát vọng, giàu bản sắc văn hóa dân tộc và luôn phát huy trách nhiệm xã hội.

Gala chung kết trao giải Heritage Brand Review Award mùa 2 - 2025
ThS Nguyễn Châu Linh - Chủ tịch Học viện Thương hiệu Kim Cương, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng - chia sẻ, xuất phát từ câu hỏi làm thế nào để thế hệ trẻ hôm nay thấu hiểu, tự hào và chủ động tiếp nối tinh hoa di sản Việt Nam và thế giới bằng ngôn ngữ của thời đại, giải thưởng Heritage Brand Review Award đã được khởi sinh như một vườn ươm sáng tạo, nơi những bạn trẻ không chỉ học cách tìm hiểu di sản mà còn học cách kể lại những giá trị truyền thống bằng góc nhìn hiện đại, bằng công nghệ sáng tạo và cảm xúc.
"Một câu chuyện thương hiệu được kể đúng sẽ trở thành một bản hòa ca lay động, một bức tranh sống động, một cây cầu kết nối thế hệ và thậm chí có sức mạnh chữa lành", ThS Nguyễn Châu Linh nhấn mạnh.
Tại gala chung kết, trải qua phần thi hấp dẫn và gay cấn, kết quả, Giải Quán quân thuộc về: Tạp chí "Gói mây trong áo" - Review trang phục thời Lê Trung Hưng của nhóm tác giả (Dương Hưng Thịnh, Lê Thị Thảo Nhi, Nguyễn Hồng Ngọc, Mai Thị Ngọc Bích, Phạm Hữu Tài - Trường Đại học Văn Lang). Giải tri ân dành cho mentor nhóm Quán quân: ThS. Lê Thị Thảo Trang và ThS. Trần Thị Quỳnh Lưu - Giảng viên Trường Đại học Văn Lang.

Giải Quán quân được trao cho bài thi: Tạp chí "Gói mây trong áo" - Review trang phục thời Lê Trung Hưng

Giải tri ân dành cho mentor nhóm Quán quân: ThS. Lê Thị Thảo Trang và ThS. Trần Thị Quỳnh Lưu - Giảng viên Trường Đại học Văn Lang.
Giải Á quân được trao cho: Video ca nhạc "Xứ Huế" của nhóm tác giả: Cao Thành Đạt - Trường Đại học Văn Lang, Hồ Bảo Nam, Hà Ngọc Tính - cùng Trường Đại học Văn Lang , Nguyễn Đình Quyền - Trường Đại học kiến trúc Hà Nội và video ca nhạc "Phở khô Gia Lai" của nhóm tác giả Nguyễn Thị Xuân Thảo - Trường Đại học Hoa Sen, Trần Thị Lan Thanh - Trường Đại học Văn Lang.
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao giải thuyết trình ấn tượng nhất do Ban Giám khảo chấm cho các bài thi: Tranh thêu "Phật hoàng Trần Nhân Tông", Video ca nhạc "Phở khô Gia Lai". Giải thuyết trình ấn tượng nhất do khán giả bình chọn cho các bài thi: Tranh thêu "Phật hoàng Trần Nhân Tông", Tạp chí "Con đường Việt Nam - Đặc san về đường Trường Sơn", Video "Đại hải trình Long Hải".
Heritage Brand Review Award là Giải thưởng thường niên danh giá tôn vinh Câu chuyện Thương hiệu Nhân - Tộc - Thương - Quốc toàn cầu và vinh danh thế trẻ tài năng sở hữu khả năng kể chuyện thương hiệu sáng tạo, kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ để xây dựng những dấu ấn thương hiệu độc đáo.
Heritage Brand Review Award được khởi sinh bởi Tập đoàn Hành trình Kim cương (DJC), vận hành bởi Học viện Thương hiệu Kim cương (DBI), đồng tổ chức cùng Trường Đại học Văn Lang và Cộng đồng Bách gia Tinh hoa, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hoá, Trung tâm UNESCO Văn hoá các Dòng họ và Viện Lịch sử Dòng họ.
Giải thưởng này cũng là sân chơi trí tuệ ươm mầm và vinh danh thế hệ trẻ tài năng biết ứng dụng công nghệ và các loại hình sáng tác như tạp chí, sách tranh, phim ngắn, đồ họa 3D, 4D, VR, AR, hội họa, âm nhạc, thơ ca… để review, tái hiện, truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách độc đáo, sáng tạo, đậm chất nghệ thuật và truyền cảm hứng tới cộng đồng toàn cầu.