Giận chồng thờ ơ, cô vợ ‘trẻ con’ tung hê sự thật

11/01/2017 - 09:51
Vì suốt ngày mải học hành, thi cử nên Duy không có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc vợ con. Thấy chồng hờ hững, Mai giận giữ rồi quyết định làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo chồng về tội 'Giao cấu với trẻ em'.
1. TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử vụ án khá hi hữu. Bị cáo trong vụ án là Trần Mạnh Duy (SN 1995, trú ở phường Cống Vị, Q.Ba Đình, Hà Nội). Duy hiện vẫn đang là sinh viên của 1 trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Nam sinh viên này bị truy tố về tội “Giao cấu với trẻ em”. Điều đáng nói, người tố cáo Duy chính là cô vợ trẻ Đỗ Thị Mai (sinh ngày 6/1/1999, ở Q.Long Biên, Hà Nội). Nguyên nhân khiến Mai quyết định tố cáo chồng được cho là trong thời gian cô mang thai và sinh con, Duy ít quan tâm. Trong khi đó, Duy nói rằng vì quá bận với việc học và thi liên tục nên suốt ngày phải đến trường. 
Dù lý do Duy đưa ra có vẻ hợp lý nhưng việc Duy từng “quan hệ” với Mai ở thời điểm cô bé này mới 15 tuổi, 8 tháng nên Duy đã không thể thoát tội. (Ảnh minh họa) 

Theo cáo trạng của vụ án, giữa năm 2014, qua mạng xã hội, Duy và Mai đã quen biết nhau. Chỉ một thời gian ngắn chuyện trò trên mạng, giữa Duy và Mai đã phát sinh tình cảm yêu đương. Kể từ đó, đôi trẻ thường xuyên gặp gỡ, đi chơi. Ngày 6/9/2014, Duy đến đón Mai đi chơi. Thế nhưng, lần này điểm đến của cả hai là 1 nhà nghỉ trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Buổi tối hôm ấy, Duy và Mai đã nhiều lần làm “chuyện người lớn”.

Kể từ đó, đôi tình nhân nhỏ tuổi liên tục đưa nhau đến nhà nghỉ để “tâm sự”. Sau này, khi khai nhận với cơ quan điều tra, Mai và Duy còn thống kê được từ ngày 6/9/2014 đến tháng 2/2015 (thời điểm Mai phát hiện mình có thai) 2 người đã “quan hệ” với nhau… khoảng 60 lần. Cả 2 còn ít tuổi và đang cùng đi học, đặc biệt là Mai còn chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn. Thế nhưng, vì đã “nhỡ nhàng”, “gạo đã thành cơm”, hơn nữa 2 người cũng yêu nhau thật lòng nên gia đình 2 bên đã thống nhất sẽ cho Duy và Mai kết hôn. Đám cưới của Mai và Duy vẫn diễn ra với đầy đủ thủ tục như bao đám cưới khác.

Duy và Mai trở thành vợ chồng, dù về mặt giấy tờ cả 2 vẫn chưa đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, sau khi đã là người một nhà, giữa Mai và Duy đã không còn yêu đương nồng nàn như trước. Tuổi còn trẻ, mải chơi, thêm vào đó là lý do bận học, bận thi nên Duy rất ít quan tâm đến người vợ trẻ đang “bầu bí”. Tháng 10/2015, khi Mai sinh con nhưng Duy vẫn chẳng hề thay đổi. Vì điều này nên Mai rất buồn và giận chồng. 

 Nhiều lần khuyên nhủ, tâm sự nhỏ to nhưng Duy vẫn chứng nào tật ấy, Mai đã quyết định làm một việc chẳng ai ngờ tới đó là làm đơn tố cáo chồng tới cơ quan công an.

2. Nhận được đơn tố cáo, công an vào cuộc điều tra. Với “chứng cứ” sờ sờ là đứa con gần 1 tuổi cùng lời khai nhận thành khẩn của Duy nên “đối tượng” này đã lập tức bị khởi tố.

Với tội “Giao cấu với trẻ em” được quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 115, Bộ luật Hình sự, tại phiên tòa sơ thẩm do TAND quận Long Biên xét xử, bị cáo Trần Mạnh Duy đã bị HĐXX tuyên phạt 3 năm tù. Trước đó, vì tội tổ chức “cưới chui” cho con khi con chưa đủ tuổi nên mẹ Mai và mẹ Duy cũng bị cơ quan công an phạt hành chính.

Cho rằng, phán quyết của tòa án là quá nặng, hơn nữa nếu bản án đó được thực thi, sự nghiệp học hành của Duy sẽ chấm dứt; nếu Duy đi tù, vợ trẻ con thơ sẽ thiếu hơi ấm của chồng, của bố… Ngay sau khi phiên tòa kết thúc, Duy đã vội làm đơn xin giảm án. Đơn của Duy đã được TAND thành phố Hà Nội xem xét.

Mới đây, phiên tòa phúc thẩm đã được mở. Cũng như ở phiên tòa sơ thẩm, trước HĐXX, Duy thành khẩn khai nhận việc làm của bản thân đúng như bản án sơ thẩm xác định. Lý giải về khoảng thời gian thiếu trách nhiệm với vợ, con, nam sinh viên này vẫn khẳng định do bận học hành và bị tai nạn giao thông. Đánh giá tội của bị cáo, cấp phúc thẩm xác định, TAND quận Long Biên đã xử lý đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đang theo học đại học, nhân thân tốt và có địa chỉ cư trú rõ ràng nên không cần thiết phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội cũng đủ sức giáo dục, răn đe và phòng ngừa tội phạm chung.

Với những phân tích, đánh giá nêu trên nên, HĐXX phúc thẩm quyết định chấp nhận đơn kháng cáo của bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm của TAND quận Long Biên, đồng thời chuyển từ 3 năm tù sang cho hưởng án treo đối với Trần Mạnh Duy. Phiên tòa kết thúc, Duy không giấu được niềm vui, trong khi đại diện hợp pháp cho bị hại là người mẹ ruột lẳng lặng rời khỏi tòa mà không có phản ứng gì. Mong rằng, sau phiên tòa này, cả Mai và Duy sẽ trưởng thành hơn để cùng nhau chăm sóc gia đình và đứa con thơ.

 * Tên bị hại đã được thay đổi

Điều 115 Bộ luật Hình sự quy định tội giao cấu với trẻ em:

  1. Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
  3. a) Phạm tội nhiều lần;

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm