Sự phổ biến của giao hàng không tiếp xúc

Mai Nguyên (dịch)
17/01/2022 - 10:55
Sự phổ biến của giao hàng không tiếp xúc

Dịch vụ giao hàng không tiếp xúc của hãng Nuro (Mỹ)

Meituan thử nghiệm công nghệ này vào năm 2020. Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất hướng sự chú ý đến máy bay không người lái.

Ở Mỹ, mức độ phổ biến của hình thức giao hàng không tiếp xúc đã tăng 20% để giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp người - người, đây cũng là tiêu chuẩn mới của các doanh nghiệp trong tương lai. Dịch vụ này được cung cấp bởi DoorDash, Postmate và Instacart. Grubhub và Uber Eats..., hiện đã phủ sóng rộng và đa dạng hóa với nhiều sản phẩm khác nhau.

Meituan là công ty đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ giao hàng không tiếp xúc ở Vũ Hán. Hiện hãng này còn sử dụng máy bay không người lái để giao hàng cho khách hàng. Meituan đã thử nghiệm công nghệ này vào năm 2020 nhưng dịch vụ này mới được tung ra gần đây. Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất hướng sự chú ý đến máy bay không người lái. Các công ty khởi nghiệp của Mỹ như Manna, Starship Technologies và Nuro cũng đang sử dụng robot và các ứng dụng hỗ trợ AI để giao hàng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm