Giết vợ vì câu nói ‘ra tòa mà đòi tiền’

22/08/2016 - 18:50
Đến giờ 2 đứa con của Bùi Văn Hiệp ở xóm Lũy, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình vẫn bàng hoàng. Từ việc chúng có bố có mẹ, giờ cả 2 cháu nhỏ đã không còn mẹ, bố thì tù chung thân.
140.jpg
Ngôi nhà vắng lặng của vợ chồng ông Đờn.

Ngôi nhà của gia đình ông Bùi Văn Đờn (xóm Khì, xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc) – bố của chị Bùi Thị Hằng (vợ của Hiệp) vào những ngày này vẫn phủ bóng u buồn. Chuyện xảy với người con gái của mình cách đây gần 1 năm, nhưng ông Đờn vẫn ngày đêm nhớ thương con gái. Có ai ngờ cái chuyện bi thương nhất lại xảy ra với gia đình. Ông Đờn chỉ lo thời gian sắp tới 2 đứa cháu ngoại sống ra sao khi mẹ mất, bố đi tù chung thân.

Kể lại câu chuyện buồn cách đây hơn một năm, ông Đờn luôn tỏ ra nuối tiếc khi mình đã không bảo vệ được người con gái của mình bị chồng tấn công. Chiều ngày 15/11/2015, con rể của ông là Bùi Văn Hiệp (SN 1984) có đến nhà ông tìm vợ là chị Bùi Thị Hằng. Trước đó do vợ chồng anh Hiệp có mâu thuẫn, nên chị Hẳng bỏ về nhà bố mẹ đẻ ở. Hôm đó, Hiệp tìm đến nhà để gặp vợ, mong được nói chuyện về thủ tục xin ly hôn. Ông Đờn có bảo với con rể là Hằng đi vắng. Do không gặp được vợ, trên đường về Hiệp tỏ ra hậm hực. Hiệp cho rằng, vợ cố tình né tránh, không muốn gặp mình.

Trên đường về nhà, Hiệp có rẽ vào cửa hàng mua một con dao nhọn rồi đi đến nhà chị Bùi Thị Quyền (chị gái của Hằng nhà ở Khu tập thể Viện Kiểm soát nhân dân huyện Tân Lạc). Tại nhà chị gái vợ, Hiệp biết là có vợ đang ở đó, nên Hiệp đòi gặp bằng được để nói chuyện tiền nong. Hiệp cho rằng, Hiệp đã bỏ ra một số tiền lớn để xin việc cho vợ, giờ vợ đòi ly hôn thì chị Hằng phải trả lại số tiền đó cho Hiệp.

Nghe Hiệp nói đến chuyện tiền nong, chị Hằng đang ở trong buồng nói vọng ra: “Tôi không biết. Ra tòa mà đòi”. Chưa kịp nghe vợ nói hết câu, Hiệp bực tức lao vào trong nhà, lôi chị Hằng ra và kề dao vào cổ. Biết có chuyện xô xát, anh Bùi Việt Anh (chồng chị Quyền) ra can ngăn. Hiệp liền đâm 2 nhát nhao trúng phần ngực và bụng anh rể. Mọi người trong nhà chưa kịp hoàn hồn, Hiệp liền vung dao đâm một nhát nữa vào bụng vợ. Thấy chị Hằng còn sống và tiếp tục giằng co trước cửa bếp, Hiệp liền lấy con dao tông trên bàn bếp và chém liên tiếp vào người chị Hằng. Khi chị Hằng bất tỉnh, Hiệp mới dừng tay. Cả 2 nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng chị Hằng đã tử vong.

Anh Việt Anh may mắn thoát chết với thương tích 43%. Tại bản giám định pháp y ngày 19/11/2015 của phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Hoà Bình kết luận nguyên nhân tử vong của chị Bùi Thị Hằng là bị nhiều vết thương vùng cổ, tay, sườn, lưng do vật sắc nhọn tác động gây nên. 

hiep.jpg
 Hiệp bị kết án chung thân về tội giết người

Hiệp bị bắt ngay sau đó. Sau 9 tháng xảy ra sự việc đáng buồn trên, Bùi Văn Hiệp đã bị Tòa an nhân dân tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử. Tại phiên tòa, bị cáo Bùi Văn Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Bùi Văn Hiệp mức án tù chung thân. Về trách nhiệm dân sự, bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại Bùi Thị Hằng số tiền 82 triệu đồng; bồi thường cho anh Việt Anh số tiền 150 triệu đồng.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm