Giới trẻ Nhật Bản hẹn hò qua 'robot tình yêu'

05/03/2019 - 15:39
Hẹn hò với sự có mặt của robot “mai mối”, cô gái và chàng trai không cần nói gì vì đã có robot chào hỏi, bắt chuyện, đưa đẩy, tán tỉnh nhau thay cho họ. Công ty công nghệ Cyber Agent (Nhật Bản) mới đây đã trình làng các cặp robot “mai mối” tại một sự kiện hẹn hò nhanh.
Chỉ ngồi im cũng “tán” được nhau
 
Theo đó, những con robot này sẽ thay mặt chủ nhân để khai thác thông tin, đối đáp cùng nhau trong khi người trong cuộc không phải mở miệng nói lời nào nếu cảm thấy khiếu ăn nói kém duyên hoặc quá rụt rè.
 
Các "thiên sứ tình yêu" này được nạp sẵn thông tin của các cặp đôi thông qua 45 câu hỏi đã được chính các chủ nhân cung cấp trước đó. Tại buổi hẹn, các chủ nhân chỉ việc ngồi im, lắng nghe các… cặp robot đóng vai “bồ câu đưa thư”.
robot-hen-ho.png
Những con robot này sẽ thay mặt chủ nhân để khai thác thông tin đối phương

Thời gian mai mối của robot kéo dài trong 3 phút, sau đó, các chủ nhân sẽ quyết định liệu "nửa kia" có phù hợp với họ và liệu họ có muốn tiếp tục trò chuyện trực tiếp hay không.

 
Theo trang soranews24, kết thúc sự kiện hẹn hò đó, đã có 4 đôi quyết định hẹn hò trực tiếp và “tiến tới tương lai xa hơn” với nhau trên tổng số 14 cặp đôi tham gia sự kiện.
 
"Bình thường tôi rất ngại ngùng, không biết mở lời ra sao, nhưng với sự giúp đỡ của robot, tôi mới biết được đối phương có nhiều điểm giống mình. Tôi sẽ tiếp tục hẹn hò vào lần sau," một trong số những người tham gia nói.
Một người tham gia khác cho biết: "Mặc dù đó không phải là kiểu người tôi thường mong đợi nhưng qua cuộc trò chuyện của các robot, tôi lại thấy hóa ra chúng tôi có nhiều điểm chung vì vậy tôi sẽ tiếp tục hẹn hò vào dịp khác".
 
Ngoài ra, nhiều người tham dự sự kiện cho hay, việc không phải trả lời giúp họ có thể tập trung lắng nghe và tìm hiểu về người còn lại mà không phải chịu áp lực suy nghĩ.
Một ưu điểm khác là nếu một robot nói ra các mặt mạnh, tính tốt của chủ nhân thì cũng không bị xem là khoe khoang trong khi phía người cần tìm hiểu vẫn có đầy đủ lượng thông tin cần thiết để quyết định xem có hợp hay không hợp. Điều này đặc biệt quan trọng ở xã hội Nhật Bản khi mà khiêm tốn luôn được đánh giá là đức tính hàng đầu.
 
Hiện tại, robot mai mối vẫn trong quá trình thử nghiệm. Dịch vụ hẹn hò nhanh này tuy còn gây tranh cãi ở Nhật Bản, nhưng không thể phủ nhận đây là cơ hội để quy tập một lượng lớn người còn độc thân và có nhu cầu tìm bạn đời mà lại không tìm ra được thời gian vàng bạc trong một xã hội công nghiệp hết sức bận rộn như xứ sở hoa anh đào.
 
Những người trẻ ngại yêu
 
Có một thực tế đáng lo ngại đang xảy ra ở Nhật. Đó là cảm hứng yêu đương trong giới trẻ tại quốc gia này đang tắt quá nhanh. Hầu hết những người trẻ tuổi không còn hứng thú chuyện yêu đương.
gioi-tre-nhat-ban.jpg
Giới trẻ Nhật Bản bận bịu công việc nên rất ngại hẹn hò

 

 Thực tế, có gần nửa số người dưới 40 tuổi ở nước này vẫn trinh trắng và “hội chứng độc thân” đang khá phổ biến tại "đất nước mặt trời mọc". Theo một cuộc điều tra của SBS, hàng triệu người dưới 30 tuổi ở Nhật không quan tâm tới hẹn hò.
 
Theo người dẫn chương trình điều tra The Feed của SBS, giới trẻ Nhật “quá bận bịu”, không có thời gian cho chuyện yêu đương hoặc quan hệ sinh lý với người khác giới.
 
Viên chức độc thân Taiyo Hashimoto, 26 tuổi cho hay, ngày làm việc kéo dài tới 15 tiếng đồng nghĩa với việc anh hầu như không có thời gian cho chuyện yêu đương hoặc hẹn hò.
 
“Tôi định kết thúc công việc lúc 7h tối nhưng tôi thường phải làm việc quá giờ, hàng ngày”, Taiyo cho biết. “Công việc quá bận rộn, nếu những người không quan tâm tới con gái thì họ sẽ không có bạn gái và đó là lý do mà họ độc thân”.
 
Bên cạnh công việc, Taiyo cho hay, ngành công nghiệp tình dục bùng nổ cũng tạo cho giới trẻ nhiều lựa chọn khác khi muốn có mối quan hệ thân mật. “Đàn ông có thể tới nhà thổ hay các phòng mát xa khi tàn cuộc nhậu sau giờ làm với đồng nghiệp”, Taiyo nói.
 
Chính vì hạn hẹp thời gian nên giới trẻ Nhật hiện đều tham gia thế giới ảo, nơi họ gặp những cô gái đáng yêu thay vì một cô gái bằng xương bằng thịt vì lại phải mất công nghĩ ngợi cách tán tỉnh, làm quen với cô gái này hay việc đơn giản là nghĩ ra một món quà để tặng cô gái cũng trở thành việc thật khó khăn.
 
Với nỗ lực lôi kéo giới trẻ quay lại yêu đương và gặp gỡ nhau, chính quyền địa phương ở nhiều nơi tại Nhật đã và đang tích cực lập các dịch vụ hẹn hò tốc độ, nơi mọi người có thể tới gặp bạn đời tương lai.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm