'Giọng ca nổi loạn' Lady Gaga sẽ được đề cử giải Oscar 2019?

21/10/2018 - 09:07
Sự tham gia diễn xuất của nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga cùng tài tử Bradley Cooper được xem là một trong những yếu tố quan trọng khiến bộ phim “A Star is Born” (Vì sao vụt sáng) nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Thậm chí, "giọng ca nổi loạn" Lady Gaga còn được kỳ vọng sẽ nhận đề cử giải Oscar 2019 cho vai diễn này.
Sau buổi chiếu lần đầu trong khuôn khổ liên hoan phim Venice vào cuối tháng 8 vừa qua, diễn xuất của Lady Gaga đã được giới báo chí điện ảnh mổ xẻ. Theo đó, với một diễn viên chuyên nghiệp như Bradley Cooper thì khỏi phải bàn nhưng với Lady Gaga thì đây là một sự trở lại ấn tượng. “Nữ hoàng quái chiêu” một thời đã thể hiện ấn tượng hành trình của một nữ ca sĩ tự ti đến ngôi sao làng nhạc.
 
Có lẽ việc có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Ally đã giúp “mẹ quái vật” tiếp cận tâm lý và thể hiện một cách khá chân thực việc chinh phục âm nhạc. Cô từng nói rằng Ally đã giúp bản thân nhìn thấu bản ngã của mình thêm một lần nữa.
 
lady-gaga.jpg
 
Lady Gaga thời còn là nữ sinh Stefani Joanne Angelina Germanotta theo học Tu viện Thánh Tâm ở New York vốn đã được chú ý bởi khả năng âm nhạc hơn người. Thế nhưng, những bạn học cùng trường luôn nhìn cô với ánh mắt kỳ thị. Trong mắt họ, cô là một kẻ lập dị. Khi thực sự bước chân vào làng nhạc, các nhà sản xuất không mấy mặn mà với Lady Gaga vì âm nhạc của cô quá nổi loạn, không phù hợp thị hiếu của công chúng.
 
Có thời điểm, nữ ca sĩ đã phải đi diễn ở quán bar vì chỉ nơi đây người ta mới chấp nhận cô. Sau nhiều nỗ lực mới có được thành công, Lady Gaga đã chứng tỏ rằng hình ảnh, phong cách và âm nhạc dị biệt vẫn có thể chinh phục được người yêu nhạc.
 
Lựa chọn hoàn hảo
 
Kỳ thực, vai diễn Ally đến với “mẹ quái vật” khá bất ngờ. Người được nhắm vai này ban đầu là nữ ca sĩ Beyonce. Tuy nhiên, do lịch làm việc bận rộn và lại mang thai, “nữ hoàng” đã không thể sắp xếp để nhận vai. Mãi tới khi Bradley Cooper được ấn định cho vai diễn nam chính sau 2 năm nhà sản xuất định lượng với những cái tên nổi tiếng như Tom Cruise, Leonardo DiCaprio, Hugh Jackman, Christian Bale và Will Smith thì vai nữ chính vẫn chưa thể tìm ra.
 
Cuối cùng, chính Bradley Cooper, cũng là đạo diễn bộ phim tình cờ được xem màn biểu diễn của Lady Gaga ở một bữa tiệc từ thiện vào năm 2016. Nam tài tử đã nhận ra chính Lady Gaga chứ không phải ai khác sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật Ally.
lady-gaga-3.jpg
Cặp diễn viên chính Bradley Cooper và Lady Gaga trong phim

 

Chinh phục được Bradley Cooper nhưng Lady Gaga vẫn phải vượt qua một chướng ngại vật khác là nhà sản xuất. Chính Bradley Cooper đã cùng Lady Gaga quay thử một đoạn diễn và thuyết phục được hãng Warner Bros. Sau đó là những nỗ lực không ngừng của nữ ca sĩ, vốn không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Trước đó, cô chỉ đóng vai khách mời trong một số tác phẩm truyền hình, nay phải thủ diễn một vai nặng ký trong một phiên bản mới của một tác phẩm cổ điển nổi tiếng.
 
Cũng như Lady Gaga, nhân vật Ally không phải là một nhan sắc nhưng có khả năng viết nhạc. Sau “La La Land”, “A Star is Born” là một trong những phim ca nhạc gây được chú ý. Như dự đoán, ngay sau khi ra mắt, nhạc phim đã tạo nên một cơn sốt. 6 ca khúc trong phim đều lọt vào top 10 của trang Itunes - một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến, ca khúc chủ đề - Shallow - do Lady Gaga đồng sáng tác cũng đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Album nhạc phim được dự đoán sẽ đoạt quán quân Billboard Hot 200 trong thời gian gần.
 
Với “A Star is Born”, Lady Gaga đã chứng tỏ rằng cô không những thành công với nhạc pop mà còn chinh phục được retro rock. Tài năng và đam mê âm nhạc của “mẹ quái vật” một lần nữa được tái khẳng định qua tác phẩm này. Nhưng dường như không tin vào những lời tán dương bộ phim và diễn xuất của mình, nữ ca sĩ nói một cách khiêm tốn: “Đây là trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Làm việc với Bradley, với từng người trong đoàn phim, dĩ nhiên tôi muốn tiếp tục diễn xuất, nhưng tôi nhận ra mình thật kém cỏi”.
 

Bộ phim “A Star is Born” (Vì sao vụt sáng) được làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên, ra đời năm 1937. Cặp diễn viên chính Bradley Cooper và Lady Gaga mang lại hơi thở mới cho tác phẩm. Trong phim, Cooper thủ vai một nghệ sĩ nghiện rượu giúp nữ ca sĩ trẻ Ally (Gaga thủ vai) vươn tới hào quang sân khấu. Tài kể chuyện của Cooper, diễn xuất của Gaga và nhạc phim khiến tác phẩm được dự đoán đoạt thành tích cao tại Oscar 2019. Album nhạc phim gồm 34 ca khúc mang âm hưởng Pop và Country. Lady Gaga, Bradley Cooper cộng tác cùng một số nhạc sĩ như Lukas Nelson, DJ White Shadow, Jason Isbell, Mark Ronson, Diane Warren và Andrew Wyatt của Miike Snow.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm