Giữ thai chết lưu 15 tuần trong bụng để đón thai song sinh còn lại

08/04/2017 - 16:00
Vượt qua cú sốc kinh hoàng khi được bác sĩ thông báo một trong hai bào thai song sinh đã tử vong ở tuần thai thứ 20, chị Emma đã tiếp tục mang cả hai bào thai thêm 15 tuần và may mắn thay, bé còn lại đã ra đời một cách an toàn.

Chị Emma Dutton, 30 tuổi, đến từ Anh mới đây đã trải lòng với trang Mirror Online về câu chuyện buồn của gia đình mình.

Câu chuyện xảy ra vào năm ngoái, khi vợ chồng chị đang vỡ òa trong hạnh phúc vì chị mang thai sinh đôi thì các bác sĩ thông báo cặp song sinh mắc hội chứng truyền kép. Hội chứng đặc biệt nguy hiểm này xảy ra khi một em bé nhận được nhiều máu hơn em bé còn lại và nó có thể gây tử vong cho cả hai bé.

Đến khi cái thai được 20 tuần, các bác sĩ đã chẩn đoán một trong hai bé đã qua đời trong bụng mẹ.

Đau đớn là vậy, nhưng chị đã nhanh chóng tự vực dậy tinh thần để quyết bảo vệ đứa bé còn lại. Và để bé có cơ hội ra đời tốt nhất, Emma đã quyết định vẫn mang trong mình bé đã tử vong.

quyet-giu-thai-chet-luu-de-cuu-cai-thai-con-lai-2.jpg
 Bé Oliver ra đời với cân nặng 2,13 kg.

Hơn 15 tuần sau, cô cùng chồng mình, anh Mark Prince đã được chào đón bé Oliver nặng 2,13 kg ra đời khỏe mạnh và Elijah (bé đã chết lưu) chỉ nặng 85 gram.

Chia sẻ với Mirror Online, Emma nói: “Một bé qua đời đã thực sự khiến tôi suy sụp. Sau đó, tôi còn được cảnh báo rằng có thể bé còn lại cũng sẽ ra đi… Elijah đã ở lại với tôi cho đến khi được sinh ra. Dù sao thì tôi cũng rất vui vì cả hai bé đã có cơ hội được sinh ra cùng nhau”.

Trước khi đưa Oliver về nhà, vợ chồng chị Emma đã cùng đến chào tạm biệt Elijah.

quyet-giu-thai-chet-luu-de-cuu-cai-thai-con-lai.jpg
Gia đình hạnh phúc hiện tại của chị Emma sau biến cố.

Thấu hiểu nỗi đau của những gia đình đồng cảnh ngộ, vợ chồng chị Emma hiện đang gây quỹ để hỗ trợ các bác sĩ nghiên cứu thêm và tìm cách điều trị hội trứng truyền kép với hy vọng cứu thêm được nhiều mạng sống tí hon.

quyet-giu-thai-chet-luu-de-cuu-cai-thai-con-lai-1.jpg
Bé Oliver hiện đã được 10 tháng tuổi

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm