Giúp chị em dễ dàng tìm chiếc áo ngực hoàn hảo cho bản thân

19/02/2019 - 10:31
Heidi Zak (người Mỹ) - nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Thirdlove - đã hình dung rằng cô sẽ làm một cuộc cách mạng thay đổi cách mua áo ngực của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, công ty Thirdlove của cô phải mất hơn 2 năm để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Trước đây, các cửa hàng Victoria’s Secret có mặt ở tất cả các trung tâm mua sắm ở Mỹ. Phụ nữ đã quen với những lần thử đồ vội vàng trong phòng thay đồ và mua chiếc áo lót ngay tại các cửa hàng. Tuy nhiên, Công ty Thirdlove lại muốn đưa họ ra khỏi cách suy nghĩ đó và thay đổi thói quen mua sắm áo ngực.

Zak nhớ lại khi đó công ty của cô đã phải suy nghĩ tìm ra hướng tiếp cận mới: “Chúng tôi đã có một sản phẩm tuyệt vời nhưng làm thế nào để phụ nữ thực sự nhận lấy cơ hội này để là những người đầu tiên thử sản phẩm tuyệt vời ấy?”.

Đó là một ý tưởng đột phá và Zak đã lo lắng liệu nó có khả thi hay không, song cô rất tự tin về chất lượng của sản phẩm áo ngực của mình.

Zak chia sẻ: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã có tỷ lệ khách hàng giữ lại sản phẩm dùng thử là 75%. Sau này, 75% phụ nữ trải nghiệm đã trở thành khách hàng của Thirdlove. Nó cao hơn nhiều so với dự đoán của chúng tôi”.

Đó là thời điểm bước ngoặt của công ty. Thirdlove đã đưa ra 1 chương trình mời khách hàng tham gia thử nghiệm 1 thương hiệu mà họ chưa từng nghe đến và điều này đã thực sự thay đổi tiến trình kinh doanh của Thirdlove. “Nó đã giúp chúng tôi sinh lời”, Zak chia sẻ.

 

noi-y.jpg
Heidi Zak đã hợp tác với chồng là David Spector để thành lập công ty Thirdlove với số vốn ban đầu 50.000 USD

 

Phải có 1 thương hiệu tốt hơn

Zak (hiện 40 tuổi) đã nảy ra ý tưởng về Thirdlove từ 8 năm trước. Khi đó, cô đang đi mua áo ngực tại một trung tâm mua sắm gần nơi cô làm việc. “Tôi đi tìm mua 1 chiếc áo ngực. Nó không thực sự hợp với tôi nhưng tôi vẫn chọn mua nó”, cô nói.

Ngay khi trở về nhà, Zak lập tức cảm thấy hối hận. Cô đã không tìm thấy thương hiệu nào tốt hơn, thực sự gây tiếng vang với cô. Thêm vào đó, cô luôn mong muốn có thể mua được chiếc áo ngực một cách dễ dàng trên online.

“Đó thực sự là nguồn gốc để Thirdlove ra đời”, Zak nói.

Chính vì lẽ đó, Zak - một giám đốc tiếp thị cao cấp tại Google vào thời điểm ấy - đã hợp tác với chồng là David Spector - một nhân viên cũ của công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital, để thành lập công ty Thirdlove với số vốn ban đầu 50.000 USD từ chính số tiền của họ có.

Hai người đã quyết định Thirdlove sẽ ra mắt dưới dạng một ứng dụng và phát triển công nghệ độc quyền. Ứng dụng sẽ hướng dẫn phụ nữ cách tự đo chính xác và xác định đúng kích cỡ áo ngực của họ, sau đó sẽ đưa ra chiếc áo ngực phù hợp nhất mà người mua sắm có thể mua.

Tháng 8/2013, ứng dụng chính thức đi vào hoạt động và nhanh chóng có được đà phát triển. Vài năm sau, công ty quyết định lên một bước mới, không còn chỉ là một ứng dụng mà ra mắt trang web Fit Finder.

Fit Finder là một bảng hỏi online được thiết kế để tìm ra kiểu áo ngực "vừa vặn một cách hoàn hảo”. Fit Finder đưa ra cho người mua hàng 10 câu hỏi, bao gồm kích cỡ áo ngực hiện tại, nhãn hiệu của họ thường mua, áo ngực hiện tại đã dùng được bao lâu và tìm ra kiểu áo ngực lý tưởng nhất cho họ. Nó cũng giúp cho Thirdlove hiểu được xu hướng kích thước thay đổi theo thời gian. Tính đến nay, đã có gần 12 triệu người mua sắm sử dụng Fit Finder.

Công ty Thirdlove với trụ sở tại San Francisco (Mỹ), đã gọi vốn được 30 triệu USD từ các nhà đầu tư cá nhân và các công ty đầu tư mạo hiểm, bao gồm New Enterprise Associates, trong đó phải kể đến các nhà đầu tư như: Lori Greeley - cựu CEO của Victoria’s Secret và Laurie Ann Goldman, cựu CEO của Spanx.

Mặc dù Thirdlove đã trở thành một đối thủ thách thức với các thương hiệu nội y dành cho phụ nữ như Victoria's Secret nhưng nó cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ trực tuyến khác trong lĩnh vực kinh doanh này như True & Co, Brayola và Lively.  

 

kn2.jpg
Công ty Thirdlove với trụ sở tại San Francisco (Mỹ) đã gọi vốn được 30 triệu USD từ các nhà đầu tư cá nhân và các công ty đầu tư mạo hiểm

 

Thương hiệu áo ngực cho mọi phụ nữ

Theo Zak, thông điệp Áo ngực của Thirdlove dành cho phụ nữ ở mọi hình dáng, màu sắc, độ tuổi và kích cỡ chính là điểm nổi bật của thương hiệu.

Tháng 9/2018, Thirdlove đã phát động chiến dịch quảng cáo “To Each Her own”. Nó xuất phát từ một khách hàng đã gửi email cho công ty nói rằng cô ấy đã 50 tuổi và không thấy kích cỡ của mình trong danh mục sản phẩm của Thirdlove.

“Chúng tôi thực sự cần phải ghi nhớ điều đó”, Zak nhấn mạnh.

Đó là lúc thương hiệu quyết định sử dụng hình ảnh phụ nữ đời thường thay vì người mẫu trong quảng cáo của mình. Đó là những hình ảnh: một phụ nữ đang cho con bú, một phụ nữ có hình xăm, một người phụ nữ luyện tập  yoga ở độ tuổi 60...

Chỉ đơn giản như dòng áo lót màu da của Thirdlove cũng đã bao gồm 5 sắc độ để phù hợp với nhiều tông màu da là một ví dụ về sự đa dạng. Ngoài ra, Thirdlove là một trong những nhà sản xuất đồ lót hiếm hoi cung cấp những cỡ áo half-cup dành cho nữ giới.

Các thương hiệu áo ngực hiện có khoảng 30-35 size, riêng Thirdlove có gấp đôi số lượng size áo. Zak chia sẻ với CNN ý tưởng này đã thực sự giúp Thirldlove trở thành 1 thương hiệu áo ngực thoải mái và vừa vặn với tất cả phụ nữ.

woman-shopping-bra-gty-mem-180927_hpmain_16x9_1600.jpg
Các thương hiệu áo ngực hiện có khoảng 30-35 size, riêng Thirdlove có gấp đôi số lượng size áo

 

Mùa hè năm 2018, sau khi Thirdlove đưa ra thêm 24 kích cỡ mới vào dòng sản phẩm của mình, công ty đã ghi nhận doanh thu doanh thu 1 triệu USD chỉ trong 5 ngày. 6 tuần sau, danh sách khách hàng chờ áo ngực ở các kích cỡ mới là 1,3 triệu người. Thirdlove hiện bán những chiếc áo ngực với 78 size áo khác nhau, với đai áo từ 28 inch đến 48 inch và các cup ngực từ AA đến H - có giá từ 48USD đến 86USD/chiếc.

Cho đến nay, Thirdlove đã bán được hơn 4 triệu áo ngực. Zak nhìn thấy điều quan trọng là sự tiếp tục tăng trưởng của công ty đã đạt đến sự mong đợi của các nhà đầu tư.

Hướng đến tương lai, Zak tìm thấy khả năng mở rộng sang các loại sản phẩm mới như đồ bơi, đồ thể thao và vẫn mong muốn tiếp tục đà phát triển với mọi đối tượng phụ nữ trong xã hội. Zak bày tỏ: “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng một thương hiệu bền vững lâu dài thực sự có ý nghĩa và kết nối với mọi phụ nữ".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm