Giúp phụ nữ kiểm soát sinh sản và ý thức chăm sóc sức khỏe

08/09/2019 - 07:56
Tầm nhìn của Pandia Health mà bác sĩ Sophia Yen nhắm đến không chỉ là nơi cung cấp thuốc ngừa thai, hỗ trợ kiểm soát sinh sản mà còn trở thành một trung tâm cho nhiều nhu cầu và giáo dục việc chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ.

Mang giải pháp đến tận tay phụ nữ

5 năm trước, Yen, một bác sỹ nhi khoa và một chuyên gia về sức khỏe sinh sản, đã có cuộc thảo luận với một nhóm bác sỹ về lý do tại sao phụ nữ không kiểm soát sinh đẻ.

Khi nghiên cứu vấn đề này, cô ấn tượng bởi một cái nhìn sâu sắc trong một bài báo học thuật: “Một trong những lý do hàng đầu khiến phụ nữ bỏ qua thuốc tranh thai là vì họ không có sẵn nó trong tay”, bác sỹ Yen chia sẻ.

Năm 2016, bác sỹ Yen đã thực hiện cuộc khảo sát với 123 phụ nữ trong độ tuổi từ 21 đến 35. Một trong những phát hiện chính: Phụ nữ cho biết, đôi khi họ không có thời gian đến hiệu thuốc.

Bác sỹ Yen nói vấn đề này với Perla Ni, một doanh nhân và là người ủng hộ quyền sinh sản. Giải pháp của họ là: "Chúng tôi nghĩ, tại sao chúng ta không giao trực tiếp cho phụ nữ những viên thuốc ngừa thai này?", bác sỹ Yen kể lại.

Để thử nghiệm ý tưởng đó, họ đã chạy quảng cáo trên Facebook và Google trong 1 tháng. Họ hợp tác với các hiệu thuốc địa phương và cung cấp vận chuyển miễn phí.

Bác sĩ Yen cho biết, trong khoảng 100 phụ nữ phản hồi quảng cáo thì có 60 phụ nữ nói rằng họ hoàn toàn không có một đơn thuốc để tránh thai hoặc đơn thuốc đã hết hạn.

Đến tháng 7/2016, bác sĩ Yen và Ni ra mắt Pandia Health, một dịch vụ trực tuyến để kê đơn, phát thuốc và cung cấp miễn phí một hệ thống ngăn ngừa thai dành cho phụ nữ, bất kể họ có bảo hiểm hay không.

Pandia Health cung cấp các đơn thuốc rẻ và cung cấp kiểm soát sinh sản miễn phí

Nếu phụ nữ không có đơn thuốc hoặc bảo hiểm, họ điền vào bảng câu hỏi, cung cấp chỉ số huyết áp mới nhất và trả 29 đô la cho đánh giá của bác sĩ trực tuyến và được nhận giao hàng miễn phí. Pandia Health có một hội đồng gồm 4 bác sĩ, bao gồm cả bác sĩ Yen. Đối với những chị em đã có đơn thuốc hiện tại, chỉ muốn tùy chọn giao hàng miễn phí thì cung cấp ngày sinh, thông tin bảo hiểm và địa chỉ giao hàng.

Bác sỹ Yen giới thiệu thêm “không có bảo hiểm thì mức giá thấp nhất chúng tôi đưa ra là 20 đô la cho một tháng cung cấp thuốc tránh thai hoặc 15 đô la cho 3 gói một tháng. Đặt vòng hoặc miếng vá thì là 150 đôla một tháng”.

Đơn thuốc được gửi qua thư hàng tháng, 3 tháng một lần hoặc hàng năm, tùy thuộc vào những gì bác sĩ và bảo hiểm cho phép. Công ty hiện tại có hai nhà thuốc đối tác và Pandia hy vọng sẽ mở nhà thuốc riêng trong tương lai.

Bác sỹ Yen cùng con gái Stephanie [phải] và Anjali Parikh, một cựu thực tập viên marketing tại Pandia

Cung cấp quyền truy cập cho phụ nữ

Ông Gould cho biết, lợi thế thị trường cạnh tranh của Pandia Health là niềm tin. "Đây không phải là một nền tảng bán hàng từ một chuỗi nhà thuốc, hoặc một cổng thông tin mua hàng được thúc đẩy bởi Big Pharma. Đó là các nữ bác sĩ cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho những phụ nữ khác".

Những gói hàng giao tới phụ nữ của Pandia Health

Doanh thu năm 2018 của Pandia là 360.000 đô la và đang tăng trưởng. Bác sỹ Yen nói "Chúng tôi chưa có lãi. Nhưng chúng tôi hy vọng tận dụng các cơ hội tiếp thị mới để tăng doanh thu".

Oliviya Boling-Mejia, 25 tuổi, sống ở California đang là giáo viên chăm sóc rẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, tình cờ biết về Pandia Health trên Facebook vào tháng 11, vui mừng: "Tôi đang ở bộn bề với các công việc. Tôi không có bảo hiểm y tế và tôi đã cố gắng tìm một bác sĩ mà tôi có thể tin tưởng để được tiếp cận với kiểm soát sinh sản vì tôi chưa đủ khả năng nuôi một em bé. Và tôi đã thấy".

Bác sỹ Yen đã kê một lựa chọn thuốc tránh thai rẻ hơn cho cô. Với việc chuyển đổi thuốc, cô đã tiết kiệm được 325 đô la mỗi 3 tháng.

"Nhưng hơn thế nữa, đó là quyền truy cập mà họ cung cấp. Tôi có thể gửi cho họ tin nhắn văn bản qua cổng thông tin an toàn nếu tôi có câu hỏi và họ nhanh chóng liên lạc lại với tôi", cô nói.

Tầm nhìn của Pandia Health mà bác sỹ Yen nhắm đến là trở thành một trung tâm cho nhiều nhu cầu và giáo dục chăm sóc sức khỏe của phụ nữ.

“Tôi muốn chúng tôi sẽ giúp họ trong các giai đoạn cuộc đời luôn chủ động kiểm soát sinh sản”, bác sỹ Yen nói. “Hoặc giúp họ trị mụn trứng cá, nếp nhăn hoặc mãn kinh. Tôi muốn Pandia Health phát triển cùng phụ nữ”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm