Giúp trẻ hình thành thói quen bảo vệ môi trường

08/10/2018 - 15:35
Chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại 30 trường mầm non ở TPHCM vừa được khởi động. Sau giai đoạn thí điểm này, quy mô chương trình dự kiến sẽ được mở rộng thêm nhiều trường trong khu vực và các tỉnh, thành phố khác.

Chương trình do Tetra Pak, nhà cung cấp các giải pháp công nghệ chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển tổ chức. Mang tên “Một giây hành động, bảo vệ môi trường”, chương trình này hướng tới mục tiêu giúp trẻ em hình thành thói quen tốt từ những việc gần gũi và thiết thực hằng ngày để góp phần bảo vệ môi trường.

Cụ thể, các em sẽ được hướng dẫn cách xử lý vỏ hộp sữa như việc cho ống hút vào trong hộp sau khi uống, làm dẹp, gập nhỏ hộp lại và bỏ vào đúng nơi quy định giúp tiết kiệm diện tích cũng như dễ dàng hơn cho việc thu gom. Vỏ hộp sau khi xử lý sẽ được thu gom định kỳ hằng tuần chuyển về nhà máy tái chế để tái chế thành các sản phẩm hữu ích khác như thùng giấy, tập vở, mái lợp hay thùng rác... Các thông điệp, nội dung giáo dục và truyền thông về bảo vệ môi trường cũng sẽ được lồng ghép vào các chương trình chính khóa và ngoại khóa của nhà trường.

msl-233-of-236.jpg
Chương trình hướng tới mục tiêu giúp trẻ em hình thành thói quen tốt từ những việc gần gũi và thiết thực hằng ngày để góp phần bảo vệ môi trường

 

“Mong muốn của chúng tôi là sau khi được sử dụng, vỏ hộp giấy sẽ được thu gom và tái chế trọn vẹn thành những sản phẩm hữu ích khác, theo mô hình kinh tế tuần hoàn”, ông Jeffrey Fielkow, Giám đốc Điều hành Công ty Tetra Pak Việt Nam cho biết.

 

Chương trình “Một giây hành động, bảo vệ môi trường” mang lại nhiều ý nghĩa xã hội trong bối cảnh thực trạng rác thải tại Việt Nam đang không ngừng gia tăng. Theo báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia giai đoạn 2011 – 2015 do Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện, trung bình mỗi người Việt Nam thải ra 1,2kg rác mỗi ngày. Chỉ tính riêng tại Hà Nội và TP.HCM, khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh là 8.900 tấn/ngày và 6.739 tấn/ngày, dự kiến tăng 12% mỗi năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm