Gmail không còn là 'bữa trưa miễn phí' với người dùng

25/10/2019 - 09:12
Khi người sử dụng Gmail dùng hết dung lượng miễn phí sẽ phải lựa chọn việc bắt đầu trả phí hoặc đứng trước nguy cơ mất quyền truy cập vào email, google ảnh và nhiều dữ liệu cá nhân quan trọng khác, thay vì dung lượng lưu trữ miễn phí vẫn tăng lên như trước đây.
Google hiện cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho hàng tỷ người dùng dịch vụ này. Nhưng điều đó đang bắt đầu thay đổi. Gần đây, Google đã chấm dứt hoặc giảm bớt các khuyến mại dung lượng. Đồng thời thu hẹp giới hạn dung lượng miễn phí, mời chào gói thuê bao mới có tên gọi Google One - cho phép lưu trữ dữ liệu trên Cloud.
 
Ước tính, nếu chỉ 10% người dùng Gmail đăng ký dịch vụ Google One mỗi tháng, Google cũng có thể thu về gần 2,4 tỷ USD doanh thu mỗi năm.

 

Google One được tung ra từ tháng 5, giới hạn 15 GB dung lượng miễn phí – có thể lưu trữ khoảng 5.000 bức ảnh. Sau đó, người dùng sẽ phải trả 1,99 USD mỗi tháng cho 100 GB.
 
Trước đó, theo CNET, sau khi nộp khoản phạt lên tới 5 tỷ USD hồi tháng 7/2018, đại diện Google cho hay sẽ dừng cung cấp gói ứng dụng của họ cho những chiếc điện thoại Android tại thị trường Châu Âu. Thay vì cung cấp các ứng dụng miễn phí, các nhà sản xuất di động sẽ phải trả tiền cho Google để được phép tích hợp những ứng dụng này.
 
Sẽ có 2 loại giấy phép được Google xác lập. Giấy phép thứ nhất bao gồm các ứng dụng cơ bản như Bản đồ, Gmail, Youtube và chợ ứng dụng Google Play. Giấy phép thứ 2 sẽ bao gồm công cụ tìm kiếm Google và trình duyệt Chrome của gã khổng lồ tìm kiếm.
 
Để bù đắp khoản thâm hụt do tiền phạt, Google sẽ thu phí với các ứng dụng được cung cấp trên điện thoại Android. Quyết định này cho thấy sự thay đổi rất lớn trong suy nghĩ của đội ngũ lãnh đạo Google. Từ trước đến nay, hãng này luôn phát hành các sản phẩm, dịch vụ miễn phí và thu lợi từ lượng dữ liệu người dùng khổng lồ mình có được.
 
Khi dịch vụ Gmail, Drive và Google Photos đạt hơn 1 tỷ người dùng, việc thu phí sẽ tạo ra nguồn doanh thu khổng lồ cho Google. Ước tính, nếu chỉ 10% người dùng Gmail đăng ký dịch vụ Google One mỗi tháng, Google cũng có thể thu về gần 2,4 tỷ USD doanh thu mỗi năm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm