Gỡ khó khi bị mượn sổ đỏ vay tiền cho em chồng kinh doanh

16/05/2018 - 07:20
Thay vì thế chấp sổ đỏ căn hộ chung cư, cô có thể thảo luận với chồng về việc dùng một phần tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cho em trai mở hàng kinh doanh hoặc cân nhắc cho em trai vay một số tiền nhất định để hỗ trợ thêm vốn cho em.
Cô gái ấy là một trong những cô gái hiếm hoi gọi điện cho Thanh Tâm mà không nói xấu bố mẹ chồng.
 
Cô lấy chồng đã hơn 2 năm, sống cùng bố mẹ và em trai chồng. Sinh con trai đầu lòng, bố mẹ chồng chăm sóc cháu chu đáo nên cô vẫn có cơ hội học lên và phát triển sự nghiệp. Mọi việc ở nhà, đi làm cứ yên tâm có bố mẹ chồng lo. Về nhà cũng chỉ rửa bát, phơi quần áo, hầu như không còn việc gì để làm.
 
Cuộc sống với gia đình chồng rất thoải mái, nhẹ nhõm. Phần lương của chồng đã thừa để hai vợ chồng đóng góp với bố mẹ. Nhưng thỉnh thoảng, vợ chồng cô lại có một món quà tặng bố mẹ hoặc em trai. Lúc là món đồ gia dụng cần thiết như cái máy giặt hay điều hòa. Lúc là cái xe máy cho em chồng. Lúc là chuyến du lịch Trung Quốc 6 ngày cho bố mẹ chồng...
corbis-42-52241372.jpg
Ảnh minh họa

 

Bố mẹ cô tặng vợ chồng con gái 1 căn hộ chung cư nhỏ, không dùng đến nên cô cho thuê, có thêm tiền sinh hoạt và tiết kiệm. Vừa rồi, em trai học nghề xong, bố mẹ chồng ngỏ ý hỏi, vợ chồng cô có thể thế chấp sổ đỏ căn hộ chung cư để vay tiền cho em trai mở cửa hàng sửa chữa và kinh doanh phụ tùng ô tô không?
 
Ông bà bảo nhà ông bà trong làng, trong ngõ nên ngân hàng định giá thấp, không vay đủ tiền. Căn hộ chung cư mới thì việc định giá chính xác và cao hơn. Cô chưa trả lời bố mẹ chồng việc này nhưng trong lòng thực sự không muốn. Cô chưa biết nên nói với chồng, bố mẹ chồng và em thế nào để mọi người hiểu và thông cảm với sự từ chối này của cô.
 
Đây quả là một quyết định khó khăn vì vay tiền ngân hàng phải đảm bảo sự chi trả chính xác, nếu không có thể mất nhà như chơi. Việc kinh doanh của người em thì chưa có kinh nghiệm, vừa học xong đã mở ra làm ăn, có thể rủi ro lớn. Cho nên, cô không muốn làm việc này cũng là điều bình thường.
 
Vốn kinh doanh thì không biết bao nhiêu là đủ, là vừa, nên với việc khởi nghiệp của em trai, không nhất thiết cứ phải đáp ứng đủ vốn. Có ít làm ít, có nhiều làm nhiều, mở rộng kinh doanh dần dần sẽ tốt hơn.
 
Thay vì việc nghĩ mình phải làm mọi người hiểu và thông cảm cho mình, cô hãy chia sẻ với mọi người suy nghĩ thực của mình. Cô có thể tư vấn cho em trai chồng tìm các garage ôtô tốt làm thuê một thời gian cho thạo nghề, biết các mối lấy hàng, chủ động với các nhu cầu của khách, đồng thời cũng giúp em chồng tích cóp được một nguồn vốn cho mình.
 
Bố mẹ và em trai chồng hơn 2 năm qua cũng hiểu cô là người như thế nào, nhất là các việc liên quan đến tiền, cô biết điều và rất thoải mái. Anh em giúp nhau lúc cần và khó khăn là rất cần thiết nhưng không phải giúp bằng bất cứ giá nào.
 
Cô có thể thảo luận với chồng về việc dùng một phần tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cho em trai khi chú ấy mở hàng kinh doanh. Vợ chồng cô cũng có thể cân nhắc cho em trai vay một số tiền nhất định trong số tiền mình có để hỗ trợ thêm vốn cho em.
credito-hipotecario-mexico.jpg
Ảnh minh họa

Thanh Tâm tin rằng, với những ý kiến chân thành, với sự giúp đỡ nhiệt tình trong khả năng của vợ chồng cô, không chỉ giúp em trai về vốn mà còn giúp em trai có kế hoạch phát triển nghề nghiệp tương lai chắc chắn, ổn định và hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm